CHAPTER 23

18 14 0
                                    



BENJAMINE ARES
09562.........
SAINT RODRIGO  SUBDIVISION  MARIKINA CITY
Owner of saint rodrigo and saint maria subdivision


Iyan ang nakalagay sa calling card na ibinigay niya kagabi.I feel  a shame pinagkamalan ko siya na guard then siya pala ang may ari ng mga subdivision.

Habang naglalakad papunta sa adress na sinasabi sa sulat huminto ako sa isang malapalasyong bahay kulay puti at gray lang ang makikita mo halatang lalaki ang may ari ngunit kahit na ganoon nakakamangha pa rin hini lang sa kakaibang design nito kunti dahil  mas malaki pa ito sa mansyon ni bestie .

isang pindot pa lang ay may lumabas na matanda ,kagaya ng suot ni Yaya Roshell  ngunit ang naiba lang ang kulay pink at violet na combination niyo ,pink na  hair crop ,pink na damit pang itaas at  hanggang tuhod na palda may nakapatong dito na kulay violet na apron.

" Good morning is Mr Benjamine Ares living here ?"

" Yes he is what is your name?" She ask scrutinizing me.

Kinabahan ako sa paraan ng pagtingin niya sa akin but I manged to speak" My name is Eunize Ravena I want to apply as a maid "

" How old are you?"

" Im--" nag isip muna ako ng sasabihin paano kapag nalaman niyang 15 palang ako ayon sa mga nababasa ko bawal pang magtrabaho ang mga batang nasa 17 pababa na edad but kapag nagsinungaling naman ako bala ikapahamak ko ito "Im 15 years old"mas pinili kong magsabi ng totoo.

Nagulat siya " Your so young do you know that it is not allowed to apply in that kind of age?"

" Ahhhmm  I need a job to continue my study " I hesitate.

Bumuntong hininga siya at  may tinawagan sa cellphone niya habang nakatingin sa akin.

" Hello sir Yes ..yesss.yess ..Ok ” binaba niya ang kanyang cellphone at binuksan ang gate ng malawak para makapasok ako .

Habang naglalakad kitang kita ang dami niyang sasakyan ,ang malaking swimming pool ,malawak na harden na punong puno ng mga makukulay at mabanangong bulaklak kaya naman amoy na amoy mo ang halimuyak nito habang naglalakad papasok sa loob ng malaking mansyon.

Pinaupo  niya ako" I call boss just wait here!" She commanded.

I look around of the interior design of the house you can observe that the owner of the house is a man because of the design are very manly the long    sofa , chairs , curtains , Carpet ,all you can see is color , grey ,  white  and black .

Nakita kong bumababa sa hagdan si Yaya tumingin ako sa likod ngunit wala naman siyang ibang kasama.

" boss said that you can now go to his room " nabasa niya siguro ang nasa isip kaya" his room is in the second door left" she said and leave .

Umakyat ako sa second floor .kinatok ko ang pintong sinabi ni yaya na hindi ko alam ang pangalan .I knock 3 times

" COME IN" the man shouted inside. I slowly open the door ,I turn around its extremely big  triple the big of my room in Bestie's mansyon.you can notice that the only color you can see is Grey as in ALL .

Nilibot ko na ang aking paningin ng wala akong makitang ni anino mg tao." Where are you" but no one answered.

Nang biglang bumukas ang pinto sa Cr may nakita akong lumabas sa loob nito
" OH MY GODD" I immediately cover my eyes using my both hand and turn back my virgin eyes like what the hell nakatopless lang siya at kitang kita ko ang kanyang katawan may tumutulong tubig  sa kanyang buhok pababa sa balikat sa dibdib may anim na nakabukol sa kanyang tiyan its look like pandesal pababa sa kanyang ,mabuti na lang natakpan ko agad ang aking mata kung hindi " OH MY GOD TALAGA"

Lets move one step backward kung paano ako nakapunta dito.

Hindi ako nakatulog ng buong gabi dahil sa kakaisip kung tatanggapin ko ba ang alok niya sayang din kasi kung hindi ko ito tatanggapin the salary ,sobrang laking halaga nito para sa akin .

" bestie " sabi ni bestie habang winawagaway ang kanyang kanang kamay sa aking harapan " alam kong mahirap ang pinagdadaanan mo pero I know you can overcome it." She smile naandito ako ngayon sa dining table habang nakaupo sa lamesa nakaharap sa malaking flat screen TV.

Naupo siya sa tabi ko at hinawakan ko ang kanyang kamay " maraming salamat bestie sa pagpapatuloy sa akin  wag kang mag alala hinding hindi ko ito
malilimutan "

" ano ka ba bestie para ka namang namamaalam na nito diba sabi ko pwedeng dito ka na tumira"the tears slowly falling to her cheeks.

"I know but kailangan ko ring kumita ng pera hindi ba "

" pwede kitang pag aralin para hindi ka na mahirapan --

I cut her" nakakahiya dito na nga ako nakikitira tapos ikaw pa ang magpapaaral sa akin bestie alam kong mayaman ka pero hindi ko iyon gagawing paraan para umasa sa iyo "

" bestie naman eh " she hugged me.I tapped her back" saan ka naman titira nan"

Kinuha ko sa bulsa ko ang calling card na binigay sa akin kagabi" here " abot ko sa kanya " siya ay isa sa guard na nagpaalis sa akin sa bahay namin"

"Guard ?"

" Oo napagkamalan ko siyang guard dahil kasama niya yung lalaking guard kaya akal a ko isa rin siyang guard but When I read his calling card hindi pala."

" then?" She wipe her eyes using a tissue na nakalagay sa ibabaw ng lamesa.

" he ask me if I need money I nodded kaya niyaya niya akong magtrabaho sa kanya"

Kitang kita ko ang gulat sa mukha niya dahil naglakihan ang kanyang mga mata habang tinatakpan ang kanyang katawan

"wait !" I stop her for imagining something "mali ang iniisip mo niyaya niya akong magtrabaho pero mali ang nasa isip mong trabaho ano ka ba"I blushed.

" anong trabaho naman ang inalok niya?"

" maging maid nila--

" MAID!!" She exclaimed " masyado ka pang bata you know that"

" I know bestie pero I really need a
money "I explained.

" pero----

" I already made up my mind  sorry bestie" Itinaas ko ang aking hintuturo at ingigitna " peace" i said.

" akala ko pa naman makakasam na kita " she pouted her lips.

" HAHHAHAHA"

"I hate you"

" ang cute mo kasi hahhahaha  " I stop . "really sorry bestie I  appreciate your kindness I really do but I need to Get money to sustain my study and my future".

" kung buo na talaga ang loob ano pa nga ba ang magagawa ko " she give up.

I hugged tightly " thank you bestie your the best" I smile.

Bubuksan ko na sana ang pinto ng magsalita siya." WHO THE HELL ARE YOU? He ask with a baritone voice na nagpatayo sa balahibo ko WAit hindi siya si Mr.Benjamine Dares .tama naman ang aking pinasukang pinto.

" HUH" i face him but Again I immediately turn back dahil hindi pa rin siya nagbibihis ng damit at tanging boxer lang ang kanyang suot wala ba siyang balak magsuot nang mas maayos tignan.

" Who are you?" He ask again .

" I--m Im Eunize Ravena  who --you?" I shattered.

" Why are you here?"di niya pinansin ang tanong ko.

" pinatawag-- kasi ako ni --Sir,Benjamine"

" because?"

Di na ako nag abalang sagutin siya dahil mabilis kong binuksan ang pinto at dali daling lumabas .hawak hawak ko ang aking dibdib dahil sa kaba " who's him?"

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon