Chapter 44
Mae POV
Nang umalis si bestie ay kami na lamang ni Jerald ang naiwan . Titig titig ito sa akin how i miss him , gusto ko siyang sigawan at hampasin sa dibdib para iparamdam dito kung gaano kasakit ang ginawa niya pero parang gusto ko ring yakapin siya ng mahigpit at halikan sa labi to make him fell that she miss him very much but hindi siya makagalaw at gusto na lang niyang tumakbo at sundan si bestie sa kanyang pupuntahan at magtago sa lalaking nasa harap niya na diretso lamang na nakatingin sa kanya.
" dont look at me like that you bustard " at iniiwas niya ang kanyang tingin dito dahil hindi parin ito tumigil sa sinabi niya kaya siya na lang ang nag iwas ng tingin.
" you love who?" Tanong nito to the 3rd time . But again no response for me ,bakit ko siya sasagutin diba dapat ako ang magtatanong sa kanya niyan dahil may iba na siyang babae tss.
Tinalikuran ko siya at akma nang aalis ng higitin niya ang aking braso, nakaramdam ako ng hapdi doon dahil sa higpit ng pagkakahawak niya . Tumingin ako sa kanya ng mata sa mata habang nakakunot ang noo" what's wrong with you dumbass" I greeted my teeth at malakas na binawi ang aking kamay sa kanya.
Malaki ang pinagbago nito simula noong huli kaming nagkita, humaba ang kanyang buhok na lalong nagpagwapo sa at nagbigay lalo ng dating dito.
" you love who?" Again he said more careful. Tumingin ako sa dexter side ko diko kayang tumagal sa titig niya . It's cold at walang buhay .
Paano niya nagagawang tumingin sa akin ng ganyan? . Yeah I know na hindi na niya ako mahal but there's a hunch that keeping me to hold on ,na may pag asa pa para maibalik ang kahapon.
" si miko !" Matapang ko siyang hinarap at nakipagtitigan sa kaniyang mata.di ko alam kung bakit ko iyon ang unang lumabas sa aking bibig .basta ang alam ko lang ayokong malaman niya na mahal ko pa rin siya until know. Kitang kita ang pagkagulat sa kaniyang mukha, yan ang gusto kong makita kung ano ang magiging reaksyon niya kapag nalaman niyang may iba na akong gusto .anong akala niya siya lang ang lalaki sa mundo No No No.
Si miko ang aming escort sa room matangkad ito at maputi not my type but siya lang ang alam kong kayang pumantay sa kanya. Oo kahit na sabihin nating walang wala pa rin siya kay Jerald but atleast he know that i have a new crush hahhahahaha.
" like expected " wika nito na nagpabalik sa akin sa katinuan. Nawala ang gulat sa kanyang mukha at bumalik ulit ang mga tingin niya na napaka lamig at walang buhay.
Confusion is very evident in my face like what the is he talking about that he
Experted it to happened . This question strike me ,lumaki ang mata ko for realization ibig ba niyang sa -----" alam kong hindi ka tatagal sa relationships natin I expected it to happened that you will never listened to my explanation at the very beginning you always want ,what the things only make sense to you I"putol nito sa sinasabi at umiling iling." Nagsisisi ako at ikaw pa ang naging girlfriend ko you know that"
Gusto kong sumigaw but my bumara sa aking lalamunan at tanging pag iling lamang ang aking nagawa .
" miko right?" He continue" siya na ang bago mong mahal ang bilis mo namang palit wala pa tayong profer break up kaya ba napakadali lang sa iyo ,hindi ako pansinin?" May lungkot sa bawat pagbigkas niya ng bawat salita.
Nagkamali ako bakit ba si miko pa ang binanggit ko Stupid! Kailangan kong panindigan ang aking sinabi .I clen my fist and said" Oo may iba na ako kaya ang dali lang sa akin na kalimutan ka" may luhang bumagsak sa aking mata pero bago pa ito tuluyang pumatak mabilis ko na itong pinahid.
" Hahaahhaha" tawa nito na nagbigay sa akin ng kilabot .kilabot na gusto ko nang bawiin ang mga sinabi takot na baka tuluyan na siyang mawala sa akin, takot na alam ko na pagsisisihan ko itong araw na ito na hindi ko sinabi kung gaano ko siya kamahal NO hindi ko dapat pagsisihan ang araw na ito.
" I Still love you Jerald ko" I cry and hugged him tight . Tuloy tuloy na bumuhos ang luha sa aking mata . How i miss his smell , How I miss hugging him , " mahal na mahal kita at yung tungkol kay miko hindi iton totoo dahil-- dahil gusto lang kita pagsilosin"
Siya na ang naglayo sa katawan ko na nakadikit sa kanya . Pinahid ko ang aking mata dahil punong puno ito ng luha.
" Im sorry but its too late" nagulantang ako sa sinabi niya .
" anong too late No hindi pa pwede pa natin itong ayusin."I scream . Mabuti na lang wala nang tao dito at dahil tapos na ang vacant time at tanging kaming dalawa na lang ang naandito .
" natutunan na kitang mahalin--"
PAKKK
I slap him as hurt as I could" what do you mean?" Tinitigan ko siya nang masama kung nakakamatay lang ang tingin baka kanina pa siya nakaburol . Hindi ako nagsisisi sa ginawa ko how there him!.
Kitang kita ang pamumula na kanyang pisngi ,Anong ibig niyang sabihin na natutunan na niya akong mahalin ibig bang sabihin nito pinilit lang niya ang sarili na mahalin ako . What the hell i need an explanation mababaliw na ako sa kakaisip.
" yes tama ka ng pagkakarinig napilitan lang ako na mapalapit sa iyo lantaran ang pagkagusto---"
PAKKK i slap him again sa kabila naman pero hindi niya ito ininda kahit na nahinto ito dahil sa gulat pero pinagpatuloy parin niya ang kanyang naudlot na sinasabi" pagkagusto mo sa akin ginawa Kong opportunity iyon para mapalapit sa taong tunay na mahal ko"
Ouchh ang sakit may tumulo muling luha sa aking mata . Galit ako sa kanya pero balit mahal ko pa rin siya shittt.
" sino ang babaeng iyon?" I ask clenching my fist to stop myself to slap him again.
" why do you want to know?" He ask na lalong naglakulo sa dugo ko.
" dahil galit ako sa kanya at hinding hindi ko siya mapapatawad kahit sino man siya" childish right pero kaya ko iyong gawin para sa taong mahal ko kung ako malungkot bakit ko siya hahayaang maging masaya damayan na ito para fair.
Ngunit hindi niya ako pinansin at umalis na pero bago iyon tinanong ko " bakit ka pumunta dito?" I ask
Humarap ito sa akin " para makita ang taong mahal ko dahil nakikita ko siyang nahihirapan" at pinagpatuloy nito ang paglalakad paalis.
Galit na galit ako sa kanya at sa babaeng kanyang mahal maghihiganti ako.
***
Yeyy!! Malapit ng matapos haha. Vote and comment