CHAPTER 17

29 16 0
                                    





Ngayong araw ang Prom nila Jerald kaya naandito ako sa mansyon nila bestie at susunduin kami ni Jerald mamayang 6 in the evening dahil gabi gaganapin ito at sa school gymnasium ang event.

Habang inaayusan kami ng mga katulong ni bestie .magaling daw silang mag ayos ng buhok at mag make up sabi ni bestie dahil sa kanila daw siya nagpapaayos  ng buhok tuwing papasok sa school at kapag may mga occasions na magaganap kagaya ngayon.

" Bestie Im so Excited this is our first experience  "she giggled .

" Im excited too but at the same time nervous"

"Hahahhaaha dont be nervous im with you"

Natapos ang pag aayos namin .bestie is waring a red reveling gown it has a long V-cut in her chest exposing her half breast with a long sleeves but mine is a blue gown with a conservative design.

sinundo kami ni jerald exactly 6 in the evening .
                          Kay tagal

Akala ko ay di pa handang
Muling tumibok ang damdamin
Ngunit bigla kang dumating sa buhay ko
Hindi kailangang umimimik🎼


" sino yung kasama ni Mae at Jerald?"

" di ko kilala baka kapatid nj Jerald ?"

"Baka pinsan niya?"dinig kong bulungan ng pagpasok namin sa intrance hall ng gym narinig din namin na may background music na pinapatugtog. naupo kami sa may couch I never expected that kaya nilang gawing ganito kaganda ang gym if this is your first time di mo aakalaing isa itong gym.

Nagdadaldalan lang sa tingin
Saan ka ba nanggaling bakit ngayon lang
Oh kay tagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap

We drink some glass of Nestie .
pinagbawal daw ng principal na magbigay ng mga alcohol drinks.maraming nagalit dahil kaya naman na nila ang kanilang sarili pero kahit na anong sabihin nila .hindi pa rin pumayag ang principal .

Na makapiking ka
Oh aking mahal
Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan

" can I have this dance ?" May naglahad ng kamay sa harap ko habang nakaupo.

Tumingin ako sa kanya " Jerald " tumingin ako kay bestie na nakangiti at naka thumbs up pa ang dalawang kamay.

" Sige na bestie masakit pa ang paa dahil sa heels na suot ko "

Inabot ko ang kamay niya ng may ngiti
"Ok"

Oh anong saya ang nadarama
Di kailangang magpanggap
Walang kailangang baguhin

" you look beautiful " he said looking in my face .naiilang ako dahil sa tingin niya.

" th--thank yo--you" ayan tuloy nautal pa ako.

Itinaas niya ang ulo ko na nakayuko medyo nagulat ako kaya ako na mismo ang nagtaas ng ulo ko. Tuningin ako sa kanya sa mata.

Sadyang ginawa para sa isa't isa
Di kailangang magmadali
Buti na lang di pinilit

Kitang kita ko ang ningning sa kanyanng mga mata .

" Nize I think I like you!"

Nagulantang ako sa sinabi niya sabay tulak sa kanya " What the hell are you talking about"

" No sa tingin ko mahal na kita"

" nasisiraan ka na ba ng bait si bestie " turo ko kay bestie na nakaupo at hinihilot ang kanyang paa" Girlfriend mo siya diba kaya anong pinagsasabi mo  hahahah" pinilit kung tumawa dahil baka ginigood time lang niya ako" ahhh alam ko pinaprank mo ba ako" seryoso kong sabi.

Alam ko naman na ikaw ay darating
Oh kay tagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap
Na makapiling ka
Oh aking mahal

Ngunit niyakap niya ako ng mahigpit " hindi totoo lahat ng sinabi ko ikaw talaga ang mahal ko at di si Mae" tinulak ko siya ngunit hindi siya nag patinag.

" Ibig mong sabihin--niloloko mo lang siya!"mahinang sigaw ko sa kanya dahil ayokong makagawa ng scandal.

" sinubukan ko siyang mahalin pero di ko kaya ikaw talaga ang mahal ko "sabi niya sabay tingin sa mata ko pababa sa labi kong nakaawang dahil sa galit gusto ko siyang sapakin at sampalin pero wala ako sa tamang lugar .

" walang hi---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil.hinalikan niya ako nagpumiglas ako at tinulak siya .

Kitang kita ang gulat sa kanyang mukha .pinunasan niya ang mukha ko na lumuluha na pala .


Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan
Oh anong saya ang nadarama
Oh heto ako nagayo'y iyong iyo
Bago mag alala nais

Di ko na narinig ang susunod na lyrics dahil I walk towards the restroom.

Pero bago iyon mangyari may nabangga akong babae.

" What the hell is wrong with you"galit niyang sigaw kaya napatingin sa amin ang mga taong malapit sa amin dahil sa biglaan niyang sigaw.dahil natapon sa white sleeveless na gown niya kitang kita ang pag agos nito sa kanyang dibdib.


Pupunasan ko na sana ito ng aking kamay ng bigla niya akong sampalin.

" anong nanyayari dito "

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon