CHAPTER 42

19 13 0
                                    




" whaahahahha " i open my eyes  at dali daling naupo sa pagkakahiga"thank god panaginip lang pala" ramdam ko ang pawis sa aking noo .

" Anak" it gives goosebumps to me . Tumingin ako sa paligid ngunit wala akong makita dahil madilim at ang lamp sa kaliwang side ng bed lamang ang nagbibigay ng liwanag.

Sinundan ko ang bose luminga linga ako kahit na walang makita ,takot na takot ako ngayon shitt nanggaling ang boses sa sa --- sa



Aking tabi


" Whahahahaa" mabilis akong tumayo at lumabas shitt anong ibig sabihin nito.

Sakto naman na kakalabas lang din ni bestie " bestie " mabilis akong pumunta sa kaniya.

Ngunit hindi niya ako pinansin at dumiretso sa may hagdan nang malapit na siya sa hagdan ay dali dali ko siyang tinapik sa balikat dahil baka nag eesleep walking siya but ---

" Anak" nagulat ako ng humarap siya habang nakangisi dahil hindi siya si bestie kundi ang lalaking nakita ko sa aking panaginip.

I step backward kaya hindi ko namalayan  na nasa may dulo na ako nang hagdan . Nahulog ako ay kitang kita ko ang pag ngisi ng lalaki. "What the hell is the meaning of this" i ask to myself .

Damang dama ko ang pagkauntog ng aking ulo sa bawat palapag ng hagdan at ang pagkakakirot ng bawat sulok ng aking katawan . Tumayo ako kahit na hirap na hirap at nahihilo ng makita kong bumababa ang lalaki na hindi ko kilala.

I close  my eyes to wish that its only a nightmare but its not dahil ng pagmulat  ko nasa harapan ko na ang mukha ng lalaki.

" Whahahahahha"

"Bestie wake up" mabilis akong bumangon at hingal na hingal may butil ng pawis sa aking noo .tumingin ako sa paligid at maliwanag na ito at nasa tabi ko nasi bestie na may pag aalala sa kanyang mukha.

" its just a nightmare " paninigurado ko habang nakatingin sa kanyang  mata sa mata maiba taya ay mali .

" yes its just a nightmare narinig kitang sumisigaw kaya mabilis akong pumarito mabuti na lang din at hindi nakasara ang pinto mo kaya nakapasok agad ako narinig kitang sumisigaw bestie , masamang panaginip lamang iyan" mahabang lintaya nito.

" hoo!" Bumuga ako ng hangin at kinurot ang sarili to make sure that she is telling the truth." Ouchh " naramdaman ko ang sakit so that means na totoo na nga ito.

" matulog ka na para makapag ipon ka ng lakas  i know your tired"may pag aalala sa tono nito. Aalis na dapat siya ng hawakan ko ang kanyang kamay . She stopped ang look at me.

" why?"

" natatakot ako" i admit" can you sleep beside me?" I ask . Totoo natatakot ako baka managinip nanaman ako at hindi na ako magising.

" ok but i need to turn off the lights before " i nodded  hindi rin naman ako sanay na nakasindi ang ilaw kapag matutulog.

Pagkatapos niyang patayin ang ilaw she lie down beside me and cover her half body using my blanket.

" thank you" I muttered at nahiga na rin.

Isang matinding katahimikan ang namayani .hindi pa rin ako makatulog " bestie " i call her but no response .

Ang bilis naman niyang makatulog I hugged her no malice its just a friendly hug.

Zzzzzz

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon