CHAPTER 36

17 14 0
                                    


" Ma'am wake up" may umaalog sa balikat ko.Idinilat ko ang aking mata nakita ko si Yaya margie na  nakupo sa kanang bahagi ng kama kung saan ako nakatingin.

"Anong oras na ?" I ask nakahiga parin.

" 7 na po ng gabi "

" What " tumingin tingin ako sa paligid wala na si teo sa kinauupuan niya kanina.di ko napansin na naktulog pala ako.

" nasan po si teo?"

" kanina pa umalis pero may iniwan siyang white dress isuot mo daw mamaya sa date ninyo." Turo nito sa may white dress sa ibabaw ng lamesa.

" sige po Yaya margie magbibihis lang po ako"

Umalis na siya at isinarado ang pinto lumapit ako sa lamesa itinaas ko ito isa itong maxi dress dahil hanggang ankle ko ang haba nito.

Mamaya pang 8 ang date namin ni teo bakit maaga siyang umalis?

Naligo ako at nagbihis ginawa Kong messy bond ang aking buhok ,naglagay ako ng light make up at nagsuot ng sandals dahil ayokong mag heels ngayon at baka matapilok pa ako mahirap na .

7;45 ako natapos may driver na maghahatid sa akin kung saan ito gaganapin. 15 minutes ang naging biyahe kaya saktong sakto ang pagdating ko nasa isang hotel ako ngayon agaw eksena ang mga  petals ng tulips papuntang elevator sinundan ko ito at nanag makapasok ako may nakalagay namang 3 0 pirasong tulips dito kinuha ko ito at binasa ang nakaipit na sticky note

" Rooftop "

Basa ko sa nakasulat automatic kong pinindot ang rooftop ano nanaman kaya yang pakulo ito ni teo. Naiimagine ko palang kinikilig na ako.

Pagbukas ko ng pinto may narinig akong musika . Bakit parang mali ang tono nito .

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous  . I couldn't speak

Nakaupo si teo at nag iistrum ng gitara  nakaupo siya sa gitnang bahagi kung saan papunt ang mga petals .dahan dahan akong naglalakad ito ang unang beses narinig ko siyang kumanta .

Gusto kong matawa dahil ang sintunado ng bose niya pero pinigilan ko dahil kahit na hindi siya marunong kumanta ,I really appreciate it.

In that very moment
I found the one
My life had found it's missing piece

Naalala ko ng una ko siyang makita bumilis agad ang tibok ng puso ko marinig ko pa lamang ang baritono nitong boses. Di ko inakala na sa pagkakamali kong iyon hindi ko makikilala si Teo  syempre nagpapasalamat din ako kay Boss ,Boss pa rin ang tawag ko sa kanya dahil siya ang may ari ng mansyon at walang pwedeng tumawag sa kanya ng iba bukod kay teo .Ok lang sa akin iyon not a big deal.

So as long as i live I love you
Will have and hold you
You look sk beautiful in white

Dahan dahan siyang tumayo at ibinaba ang gitara .nakasuot siya black tuxido at blue neck tile ,hapit na hapit ang suot nitong black pants .Napakapogi niya talaga.

And from now 'til my very last breath
Thi day I cherish
You look so beautiful in white,tonight

Nakatitig siya sa mga mata ko ,mahal na mahal ko talaga itong lalaking nasa harapan ko.nang makalapit na siya sa akin iniluhod niy ang kanyang isang tuhod napatakip ako sa aking bibig ,what is the meaning of this?.

What we have is timeless
My love is endless

May inilabas siyang maliit na box kulay itim ito  sa loob ng kanyang tuxido.dahan dahan niyang binuksan ito at bigay todobg binigkas ang susunod na linya ng kanta.may namuong luha sa gilid ng mga mata ko

And with this ring I
say to the word

Tuluyan na ngang nahulog ang aking mga luha at maging ang puso ko.

You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word

Naglalaman ito ng singsing nakaluhod parin siya na tila inaantay ang sagot ko.I nodded sinyalis na pumapayak ako sa gusto nitong manyari.

Ooh oh
You look so beautiful in white nanananah
Do beautiful in white,tonight

Ngumiti siya sa sagot ko.Doon lamang siya tumayo at isinuot ang singsing sa daliri ko .napakaganda nito.

And if our daughter
is what  our future hold
I hope she has your eyes
Finds love like you and I did.Yeah
And when she falls inlove
We'll let her go
I'll walk her down the aisle
She'll look so beautiful in white
You look so beautiful in white

Hindi pa rin niya pinuputol ang titig sa akin.pinunasan niya ang luha sa aking mata  gamit ang hinlalaki.

So as long as i live I love you
Will have and hold you
You look sk beautiful in white
And from now 'til my very last breath
Thi day I cherish
You look so beautiful in white,tonight

Nang matapos ang kanta niyakap ko siya ng pagkahigpit higpit .

"You'll  look so beautiful in white ,tonight" ulit nito sa huling ninya ng kanta." I love you Eunize Ravena "he whispered to my ear.

" I love --you --too" I shattered patuloy pa rin sa luha .

Hiniwalay niya ako" why you're crying  did I pressure you"

" hindi natutuwa lang ako dahil may paganito ka pa" mahina kong tinapik ang braso niya" pinaiyak mo pa ako " I pout.

Mabilis niyang dinampian ng halik ang labi ko" Mahal na mahal kita " nagulat ako dahil sa tatlong taon naming magkasama ngayon ko pa lang narinig na nagtagalog ito.

" Mahal na mahal din kita"

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon