Kabanata 26-Ang Palacio Alvarez
Umuwi kami ng maaga galing sa bahay ni Steve.Masakit pa rin pero kailangan kong tiisin para sa anak namin at sa palasyo.
Agad Kaming sinalubong ni Ama at Ina."Anak...Kamusta,Naging maganda ba ang pamamaalam mo sakanya?"tanong ni ina.
"H-hindi p-po n-naging m-maganda."pagsumbong ko.
"Bakit naman?Sinaktan ka ba nya?Ano sabihin mo sa akin."nagaalo na sabi ni ama.
"H-hindi n-nya naman p-po ako s-sinaktan.Bagkus,Nasaktan l-lang a-ako dahil h-hindi nya p-parin ako p-pinapatawad."umiiyak na sambit ko kina ama at ina.
"Shhhhh....Tahan na,Hindi maganda iyan sa bata na nasa sinapupunan mo.Gusto mo ba mawala ang anak nyo?"tanong ni ina.
"Huwag ka mag-aalala,bagkus papaligayahin ka naman ni Prinsipe Lucas kapag nasa piling ka nas nya."
"S-sana n-nga po."matapos non ay umakyat ako sa aking silid para magpalit na ng aking damit.Dalawang oras na lang at magkikita na kami ni Prinsipe Lucas.Nang matapos na ako aking pagbibihis ay agad akong pumunta sa kwarto nina ama at ina.
May narinig akong mga ingay."Ang sikip naman nitong suotin.Minsan ko lang naman ito suotin."narinig kong sabi ni ama.
"Minsan na nga lang diba.Kaya siguro masikip."
"Ama,Ina...."tawag ko sa kanila.Kumatok ako.
Narinig ko na palapit na sila sa pintuan."Anak...Kanina ka pa ba nandiyan?"gulat na sabi ni ina.
"Ngayon-Ngayon lang po."
"Ahhhh.....Ganoon ba.Ano ang kailangan mo?"
"Wala lang po,Kasi diba sabi nyo dalawang oras na lang."
"Oo tama ka.Dalawang oras,Bakit?"biglang singit ni ama.
"Kase...Dalawang minuto na lang at magsisimula na po."biglang nagulat sila ama at ina.
"Hintayin mo na lang kami sa karwahe,Alexandra.Mabilis lang kami."sabi ni ama sa akin.
Agad kong sinunod ang utos nya,Hinintay ko sila sa karwahe.Nakita ko ngayon si Xander na nakaupo.Tumabi ako,At tiningnan ang aming pintuan kung saan lalabas sina ama at ina.
Nang matanaw ko na sina ama at ina ay agad kong sinabihan si Xander na pumasok na sa karwahe.Nang makarating na sila ama ay agad silang sumakay.
"Joseph,Iandar nyo na ang karwahe."sabi ni ama.Biglang pinalo ni Joseph ang kabayo para umandar.
Nang maramdaman ko na umaamdar na ang karwahe ay agad nagsalita si ama.
"Alexandra,Huwag mong tatanggihan si Lucas.Alam mong kaibigan ko ang ama nya.Ayaw kong magkagalit kami."
"Alam ko po,Hindi ko po tatanggihan si Lucas."
"Mabuti kung ganoon."ilang minuto lang ay tumigil kami sa isang napakalaking palasyo.Napakaganda at halatang laging nalilinisan.
"Anak....Ito na ang Palasyo ng iyong magiging asawa.Ang Palacio Alvarez."
BINABASA MO ANG
The Identity Of A Princess (Princess Series#1) COMPLETED
Teen FictionPrincess Series#1 Para sa kanya,"Ang Espada ay ginagamit sa kasamaan pero Puso ang sandata sa labanan.." Sya si Alexandra Dela Fuentes,Ang Prinsesang Gustong maging malaya para makapagmahal sya ng puso ang ginagamit.Umalis sya sa palasyo dahil sa pr...