KABANATA 34

9 2 0
                                    

Kabanata 34-Anak?

"S-steve..."nagulat ako sa aking nakita at mas lalo akong nabwisit dahil nakangisi sya.

"Miss me....huh?"Nakangisi parin na sabi nya.

Palapit sya ng palapit sa akin kaya kinabahan na ako.

"S-steve..."iyan na lang ang nasambit ko.Dahil sa kaba ay napapikit na lang ako,Naramdaman ko na lang na yinakap nya ako at hinalikan ang kaliwang pisngi ko.

"Love...I miss Y-you...s-so b-badly.S-sorry.....Kasi n-nagalit ako sa iyo..."Sinisiksik nya ang ulo nya sa aking leeg.

Pumiglas ako sa pagkakayakap nya sa akin at hinarap sya.

"Aalis na ako,Baka may makakita pa sa akin at baka hinahanap na rin ako ni Alice."aalis na sana ako ng bigla nyang hilahin ang aking kamay at sinandal sa pader.

"Ano ba Steve,Bitawan mo ako."Sambit ko.

"Hindi kita bibitawan hangga't hindi mo ako pinapatawad...."Sabi nya at bigla akong hinalikan sa leeg.Nakikiliti ako sapagkat bawat halik nya ay may dalang libo-libong boltahe.

"A-aalis na ako....H-hinihintay na ako ni M-maria at ni A-alice."bigla syang napatingin sa akin at parang naguluhan.

"Sino si Alice?"Nagtatakang tanong niya.

"Hindi ko sasabihin hangga't hindi mo ako paalisin."

"Patawarin mo muna ako."nakangusog sabi nya.Bakit ba may gwapong nilalang sa harap ko?

"Sige pinapatawad na kita kahit wala kang kasalanan."bigla syang napangiti.

"So....Sasabihin mo na kung sino yung Alice na iyon..."Di nya alam na may anak kami.Binasa nya ba yung sulat?

"Binasa mo ba ang sulat na binigay ko sa iyo?"tumango sya.

"Oo pero hindi ko inintindi..."Baliw talaga sya,Kaya nga binigyan ko sya ng sulat eh.Para intindihin nya ang linalaman nito.

"Binasa ko pero hindi ko inintindi kasi ngayon ko lang nabasa ito."

"O sige......Binasa mo ang sulat diba?May nakita ka bang anak na nakasulat roon?"bigla syang napaisip.

"So.....Totoo ang lahat ng sinabi mo sa sulat?M-may a-anak ako....tayo?"

"Oo Steve....May anak tayo...."

"Anak?"

The Identity Of A Princess (Princess Series#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon