KABANATA 37

10 2 0
                                    

Kabanata 37-Lucas Butas

"Papa,Ano ba...Nakikilitda po ako."nagising ako sa sigaw na iyon.Tumayo ako sa kama ni Steve,Dito kasi ako natulog.Sabi nya raw 'Namiss daw nya ako'

"Papa.....Hahahahha"pagkalabas ko sa pintuan ay agad akong sumilip sa hagdan at nakita ko sila Steve na naghaharutan.

"Sige,sabihin mo....Sino ang panget?Ako o si Lucas?"

"Syempre ikaw pap-...Hahahahah....hahah...Nakakakiliti na po..."

"Kay Aga-aga naghaharutan na."biglang napatingin sila Alice at Steve sa akin.Biglang lumapit si Alice sa akin at nagpabuhat.

"Magandang Umaga,Mama."Masiglang bati ni Alice."Gutom na po ba kayo?"

"Hindi pa naman anak..."

"Sayang naman po,Nagluto pa naman po si papa."bigla akong nagulat.

"Mama Bakit po?"

"Wala lang anak.Sige anak kakain na ako."

"Yehey!"biglang sumigaw si Alice."Love,Sabay na tayo.Hindi pa ako kumakain eh."sabi ni Steve.

"Bakit hinintay mo pa akong magising para makakain ka?"

"Gusto lang naman kitang makasabay kumain.Kasi baka sa susunod na araw,Umalis na naman kayo."malungkot nyang sabi.

"Shhhhh...Huwag kang mag-alala,Ipaglalaban kita."

"Paano?"tanong nya.

"Ako bahala kina ama at Kay Lucas."

"Wait lang!Sino si Lucas?"

"Si Lucas ay ang prinsipe ng Palacio Alvarez.Gwapo sya,Matangkad,Matangos ang ilong at May maliit na butas sa pisngi.Ang sabi daw nya,Nanggaling raw ang butas na iyon sa bulutong nya noon."

"So...Parang Lucas-Butas,Kasi may butas sya sa Mukha nya diba?"

"Ang Lupit mo kay Lucas!Kaiinis to.Pero Kahit gwapo sya,Kahit matangkad sya....Ikaw pa rin ang mahal ko."biglang namula si Steve kaya biglang natawa si Alice.

"Hahahahah....Si Papa,Babae....Hahahahahhahahah....."bigla syang kiniliti ni Steve si Alice.Puro tawanan lang ang namamayagi sa buong bahay na ito.

"Sana Ganito palagi,Masaya at walang problema....."

The Identity Of A Princess (Princess Series#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon