KABANATA 39

8 2 0
                                    

Kabanata 39-Sama

Matapos ang dalawang linggo......

Ngayong araw na ito ay ang pag-uwi namin ni Alice sa palasyo,Dalawang Linggo rin ang matapos ng may nangyari ulit sa amin ni Steve.Matapos ng nangyari sa amin ay balak ko nang umuwi...Baka hinahanap na ako ni Lucas.

"Talaga bang aalis na kayo?"tanong ni Steve,Ngayom ay nagiimpake ako ng aming gamit.

"Aalis na talaga ako...Baka hanapin ako ni Lucas at ni Ama.At saka isa na akong reyna...Hindi na ako prinsesa na walang iniisip na kapakanan."

"Alam ko naman iyon...Pero paano yung pangako mo?"biglang naging malungot si Steve.

"Steve......Kailangan kong gawin ito para sa palasyo....Gustuhin ko man magtagal rito pero nagpaalam ako kay Lucas na dalawang linggo lang ako rito....Sana Maintindihan mo...."mahaba kong paliwanag sa kanya.

Inayos ko na ang aming gamit para mapadali na lang ang pag-aayos kapag sinundo na kami ni Dama Maria.

"Mama.....Sama Po natin si Papa...."pagmamakaawa ni Alice sa akin.

"Anak...Alam mo naman na magagalit ang papa lucas mo kapag nakita sya...."

"Pero sabi mo Mahal mo si papa?...."sabi ni Alice.

"Mahal ko ang papa mo pero,Kailangan kong sundin ang palasyo...."

Lumabas na ako sa kwarto para hintayin si Dama Maria habang naghihintay ako ay parang may gustong sabihin si Steve pero ayaw nyang sabihin.

"Reyna...Pasensya na po kung nahuli ako..."biglang sumulpot si Dama Maria na pawis na pawis at hinihingal.

"Ayos lang iyon.....At saka saan ka ba galing,Kung bakit hingal na hingal ka?"

"Kasi po.....Yung asawa ko.....ayaw akong paalisin.....Hays...kapagod...."habang nagsasalita sya ay hingal na hingal sya."Tara na po...."akmang kukunin ni Dama Maria ang aking gamit ng biglang inagaw ito ni Steve.

"Wait lang,Maria...Pwede ba akong sumama sa inyo?Gusto ko sanang makita ang tatay at nanay ni Alex....Kung pwede lang..."

"Pero baka magalit si Haring Lucas?"paniniguradong sabi ni Dama Maria.

"Wala akong pake,Gusto kong makita ang pamilya mo Alex...Kahit buhay ko pa ang kapalit...."papayag ba ako?

The Identity Of A Princess (Princess Series#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon