Kabanata 29-Kasal
Nang nasa simbahan na kami ay hindi na ako mapakali,Iniisip ko ang mangyayari sa akin.Hindi ko na inaalala si Steve sapagkat panggulo laman siya sa aking isipan.
Naglalakad na ang mga bisita palapit sa kanilang upuan at ako ay naghihintay na matapos iyon.Ilang beses na akong tinatanong nila ina pero hindi ko sila masagot ng maayos.
Malapit na ako.....Malapit na silang matapos maglakad.Susunod na si Xander na may pangisi-ngisi sa mga babaeng magaganda,mukha naman syang baliw.
Kami na ang susunod na lalakad papuntang altar.Nang makatapak na ako sa loob ng altar ay labis na akong kinabahan.Hawak-hawak ni ama at ina ang aking kamay kaya alam nila kapag kinakabahan ako.Nandito na kami sa altar,Pinaubaya na ako nila ama at ina kay Lucas.Nakangiti lang siya.
Hinawakan na ni Lucas ang aking kamay at inalalayan akong umupo sa mga upuan.Nang makaupo na kami ay agad ng nagsimula ang seremonya.Maraming sinasabi ang ama ni Lucas sa altar at ako ay parang lutang at balisa kaya naramdaman iyon ni Lucas.
"Bakit parang balisa ka?Kanina pa kita napapansin,May sakit ka ba?"nag-aalala na tanong ni Lucas.
"D-di k-ko a-alam.P-parang....E-ewan..."nauutal na sambit ko.
"Huwag kang mag-alala,Nandito ako....Hindi kita papabayaan.Magiging masaya ka sa akin kaya wala kang ipag-alala."Paniniguradong sabi ni Lucas.
"S-sana n-nga....Sana maging masaya kami ng anak ko s-sa p-piling mo."
Bigla na lang nawala ang aking kaba ng sinabi ni Lucas iyon sa akin.Iniintindi ko na ang lahat ng sinasabi ng ama ni Lucas.
Dumating na ang oras na magsasabi na kami ng aming sawikain sa isa't isa.Sya na muna ang unang magsasalita.
"Alexandra.......Blahhh...Blahhhh...blahhhhh.."marami syang sinabi pero ni isa wala akong naintindihan.Nang matapos na sya sa kanyang wikain ay biglang sumakit ang aking tiyan kaya napadaing ako.
"Ahhhhhh....Ang Tiyan ko....Masakit.....Parang manganganak na ata ako."kinabahan ako dahil pitong buwan pa lang ang tiyan ko.
"Sana walang mangyari sa aking anak....Sa aming anak ni Steve....."
BINABASA MO ANG
The Identity Of A Princess (Princess Series#1) COMPLETED
Teen FictionPrincess Series#1 Para sa kanya,"Ang Espada ay ginagamit sa kasamaan pero Puso ang sandata sa labanan.." Sya si Alexandra Dela Fuentes,Ang Prinsesang Gustong maging malaya para makapagmahal sya ng puso ang ginagamit.Umalis sya sa palasyo dahil sa pr...