WARNING:Typographical and Grammatical errors ahead.Arissa's POV
Friday na ngayun kaya napakasaya ko andito na ako sa school dahil napakaaga kong pumasok,hindi naman ako halatang excited diba? anyway napakatagal ni Yexa ang sabi nya ay may dadaanan lang daw sya eh. Nakita ko naman na tumatakbo si Yexa at nilagpasan ako para makaupo sya sa upuan nya. Nagtataka akong tumingin sakanya at agad syang inabutan ng tubig. Kinuha nya naman ito at agad na ininom.
Dahil dumating na ang teacher namin, sinabi nyang mamaya nalang sya magpapaliwanag na agad ko namang sinang ayunan. Puro discussion lang ang naganap sa buong room at kapansin-pansin na wala ang grupo nila Camille. Hindi na rin naman ako nag-aalala dahil noong mga nakaraang linggo ay hindi na nila ako pinapansin na sa tingin ko ay maganda.
Nagugutom na kami kaya pagtunog palang ng bell ay agad ko nang hinila si Yexa papuntang canteen. Hinayaan nya naman akong hilain sya kaya alam kong gutom na rin sya. Pagkapasok sa canteen ay agad akong pumili sa cashier para makabili ng makakain habang sinabihan ko naman si Yexa na sya na ang maghanap ng uupuan namin. Sinabi naman nya ang order nya kaya hindi na ako mahihirapan na pumili pa. Napansin kong dumadami ang tao sa canteen kaya naman tyak na may kashare kami sa table nyan. Bubuhatin ko na sana ang tray ng may magsalita sa likod ko. "You eat a lot, how come na ang payat mo?" tinaasan ko ng kilay ang nagsalita kaya natawa naman ito, binuhat ko ang tray bago sya sagutin "Eh sino ba kasing may sabi na sa akin lang toh? kasi kung merong bumulong sayo ipapakain ko sakanya pati tray na hawak ko"umalis na ako kaagad at hinanap ang upuan na napili ni Yexa.
Nadatnan ko naman na nakaupo roon sila Yexa at ang sila Kael, halata na hindi kumportable si Yexa dahil kaharap nya si Zeff kahit naman hindi nya sabihin eh may napapansin ako. Nilapag kona ang tray na hawak ko at nilagay ko naman ang pagkain ni Yexa sa harapan nya. Umupo na ako at saktong pag punta naman ni Xamiel meron syang hawak-hawak na tray na halatang para sakanila. Natatawa nya akong sinulyapan siguro ay dahil dun sa sinabi ko kanina napansin siguro nila kaya naman nakatingin sila sa amin na puno ng pagtataka sa mata. Nagpakawala ako ng malakas na buntong hininga at sinimulang kainin ang lunch ko.
Nag-uusap minsan sila Kael habang kami naman ni Yexa ay nagbubulungan lang, kinukulit ko kasi sya kung kailan kami ulit makakapasyal eh sabi nya naman ay mga next week pwede na medyo busy nga naman kami ngayun dahil sa daming kailangang gawen. Halos mapatalon ako sa gulat ng biglang mag ring ang phone ko at napakalakas pa ng ringtone. Agad ko naman itong sinagot at sumandal sa upuan habang salubong ang kilay dahil sa pagkapahiya. Sinamaan ko naman ng tingin si Yexa na halatang nagpipigil ng tawa lumapit nalang sya sakin at nakikinig sa nagsasalita sa phone ko.
:Yow wazzup my favorite cousin alam mo bang nabasa ko sa dyaryo kanina na swerte ang mga taurus ngayung araw?
;Nabasa mo rin ba sa dyaryo na inis na inis ang taurus na kausap mo ngayun?
:Grabe ka naman sakin lil cous eh may sasabihin lang naman ako eh
;Eh ano ba yun? Sabihin mo nalang hindi yung nagsasayang ka ng load
:Surprise sana toh lil cous ang kaso lang walang susundo sakin sa airport eh ako lang muna kasi yung makakauwi next week may mga aasikasuhin muna daw sila mom at dad dito.Ang kaninang pagkapahiya ay naulit na naman sumigaw lang naman ako ng "ANO UUWI KA?!" kaya naman ang mga kasama ko sa table ay tawa ng tawa. Tinanong naman ni Yexa kung sino daw ba yung tumawag napahawak nalang ako sa noo ko bago ko ibulong sa kanya kung sino yun. "Omg talaga uuwi sya?huhu pakisabi yung pasalubong ah"naka pout nyang sabi kaya natawa ako. "Diba crush mo yun dati? HAHAHA dejoke lang sige mamaya sasabihan ko" crush nya kasi dati yun eh pero hindi naman daw talaga super haha.
BINABASA MO ANG
BEHIND THAT EVERY SMILE (On-Going)
Teen FictionA girl named ARISSA HESTY very mysterious,always the victim of bullies in CLAVE UNIVERSITY.They all notices why she don't say anything despite of all judgements she accepts everyday.A reason behind that smiles forms in her lips,the cold stares that...