WARNING:Typographical and Grammatical errors ahead.
Arissa's POV
Hindi nakapasok ngayun si Yexa dahil nagka lagnat daw sya bigla nalang syang nagkasakit kaya wala akong kasama ngayun.Kaninang lunch break ay tinawagan ko sya para kamustahin sya sinabi nya namang sinat nalang ang meron sya kaya puro pahinga lang ang ginagawa nga para makapasok na bukas.No choice ako kung hindi pumunta sa library ayaw ko namang magstay sa room dahil wala doon si Yexa.Pagkapasok ko sa library ay binati ko muna yung librarian at sinabing magbabasa lang ako dahil wala namang teacher.
Pumayag naman ito at hinayaan akong makapag-basa.Dun ako sa mga fiction pumunta wala akong gana magbasa ng lessons ngayun kaya pahinga muna natin ang utak ko.Medyo marami ang nandito ngayun siguro ay wala din silang magawa o kailangan nila talagang magbasa.Pagkakuha ko ng librong babasahin ay agad kong pinuntahan yung upuan kung saan ako madalas umupo,sa tabi ng glass wall.May nakaupo na sa isang upuan kaya isa nalang ang bakante pa nakatakip sa mukha ng lalake ang libro kaya hindi ko ito makilala.
"Excuse me may kasaba kaba or may nakaupo dyan sa bakanteng upuan?"tanong ko dito.Binaba nya yung libro at nagulat ako na si Kael pa ito.Tumango sya at itinuro ang upuan senyas na pwede akong makiupo.Wala na kasing bakante ewan ko bakit ang daming tao dito sa library.Umupo na ako at nagbasa nalang ng tahimik.Habang si Kael naman ay pinag patuloy nalang din ang pagbabasa.Hindi na ako makapag basa ng maayos ng maramdaman kong maraming nakatingin dito sa pwesto namin kaya itinakip ko yung libro sa mukha ko.Tinignan ko ang relo na nasa right wrist ko at may ilang oras pa ang vacant namin naisipan ko nalang na sa garden magbasa kesa dito.
Tumayo na ako at inalis ang emosyon sa mukha ko habang naglalakad,iniwas nilang lahat ang mata nila dahil andito na naman ang malamig kong tingin.Ipinagpaalam ko sa librarian na sa garden nalang ako magbabasa tutal napakaraming tao dito,sumang-ayon naman sya at ipinapirma sakin ang katunayan na inilabas ko ang libro.Pagkalabas ay malakas na buntong hininga ang pinakawalan ko ay nagbalik na ang dati kong tingin yung hindi na malamig hehe.
Dahil nadadaan ang canteen kapag pupunta sa magical garden ay bumili na muna ako ng meryenda tutal may isang oras pang natitira.Bumili lang ako ng isang chicken burger at isang bote ng juice.Pagkabayad ko ay tinungo kona ang daan papunta sa bagong tambayan namin ni Yexa.Agad akong umupo dun sa wooden bench na may nakaharap na lamesa,binaba ko agad yung chicken burger at juice at naisipan na magbasa na muna.Dahil napakatahimik dito ay naisipan kong magpatugtog nalang sa headset buti nalang ay hindi ito nasira nung nahulog ako sa hagdan.
Habang nagbabasa at nakikinig ng music ay nagutom ako bigla kaya ibinaba ko muna ang libro atsaka kinuha ang chicken burger at kumagat dito.Napansin ko naman na may naglalakad at si Camille iyon kasama yung tatlo nyang kaibigan.Inilapag nya yung isang paper bag sa lamesa kaya tinignan ko sya ng may pagtatakha.Tinaas nya ang kilay nya sabay sabing "Yan yung sa punishment namin ni Izy may isang salita naman kami noh"sabay irap.Ngumiti nalang ako at nagpasalamat sakanila pagkatapos nun ay umalis na din sila kaagad.
Inubos ko nalang yung chicken burger at juice,sinalpak kuna ulit yung headset sa tainga ko at nagpatugtog ulit.Hanggang sa diko namalayan ay sinasabayan kona pala ito.
Beautiful Scars
Oh,but what is lost ain't gone
No,you can't just let go
'Cause it's a part of you that will make you strong
Embrace your flawsI'm not gonna fight back what i've become
Yeah,i got bruises where i came from
But i wouldn't change if i could restart
I ain't gonna hide this beautiful scars
I've been going way too hard on myself
Guess that it's the reason that i'm feeling like hell
But i wouldn't change if i could restart
I ain't gonna hide this beautiful scars.
BINABASA MO ANG
BEHIND THAT EVERY SMILE (On-Going)
Ficção AdolescenteA girl named ARISSA HESTY very mysterious,always the victim of bullies in CLAVE UNIVERSITY.They all notices why she don't say anything despite of all judgements she accepts everyday.A reason behind that smiles forms in her lips,the cold stares that...