C27-Clave University Tour

18 5 0
                                    

WARNING:Typographical and Grammatical errors ahead.


Morrix's POV




"Mr. Buendia ikaw ang napili namin para itour sana ang bagong tranferee dito sa university" napaka-kunot ang noo ko aba kailan pa ako naging tour guide? Well sino naman kaya yung special na transferee na yon? "Here inside this folder ang information ng itotour mo" Kings ko ang manipis na white folder saka sinimulan basahin ito. "So i guess pumapayag kana? Thankyou Mr. Buendia" wala na akong magawa kundi ang suminghal. Mamaya ko nalang siguro ito babasahin mad importante ang kumukulo kong tiyan.






Sabay-sabay kaming apat na kumakain ngayon tulad ng nakagawian. "Ang tahimik mo ata Rix?" Tanong ni Xamiel habang iniinom ang iced tea nya. Napansin siguro nila ang pananahimik ko kahit ako naninibago ngayon. "May kailangan kasi akong itour mamaya ako napili ni Ma'am Suzette para dun sa transferee" napanganga naman sila at parang hindi makapaniwala. Nagulat ako ng tapikin nila ang balikat ko habang nakangiti. "Congrats tol terror teacher yan pero ikaw napili" hinampas ko ang folder na hawak ko sakanya pero agad nya itong nasalo. "Ang astig ng pangalang Natasha Celena David"  kinuha ko agad ang folder na binabasa ni Zeff at saka ito tinignan.




  ___________________________

Natasha Celena David
18 years old
Heiress of Mr. And Mrs. David
Her late school is all girls school at Laguna.
Boyish, basketball is her sports, and love wearing comfort clothes.
___________________________






Lumapit kami sa inuupuan ni Kael dahil tutok na tutok sya sa cellphone nya. Dahil sadyang makulit ako inalis ko ang headset na naka connect para marinig namin iyon. Hindi na nakapalag pa si Kael dahil nakita na namin. "Wow ang ganda ni Arissa dyan" namamanghang sabi ni Xamiel na sinundan ng isang malakas na batok kaya napanguso nalang ito. "Sa bahay nila Yexamine yan ah" pahayag ni Zeff at itinuro pa ang part kung saan nakaupo si Ari. "Paano mo naman nalaman? Wag mong sabihin na nakapunta kana dun?!"
Oa na pagkakatanong ko with super gulat na expression. Dahan-dahan syang tumango saka ngumiti ng pilit sa amin. Aba nagsekreto ang loko hindi man lang kami ininform sa mga ganap ng buhay nya. Samantalang ako araw-araw inuupdate ko sila lagi walang labis at kulang.






Kanina pa ako nag-aabang dito sa gate ng Clave University. Ilang beses ko ng tinitignan ang oras sa relo ko pero bakit ang tagal naman yata? Nagsimula na akong mainis dahil ang ayaw ko sa lahat ay naghihintay ng matagal. Kalaunan may tumigil na pulang kotse sa labas ng gate. Bumaba ang isang maputing babae pero may pagka lalaki talaga sya tulad ng nakasulat kanina dun sa folder. Naka jeans, white rubber shoes, naka bun ang buhok sa tuktok ng ulo at higit sa lahat naka black tshirt na may nakaprint na i don't care at all
Nagsimula na syang lumakad at lumapit sa guard at ipinakita ang transferee pass tutal wala pa syang i.d








"Oh ikaw ba yung magtotour sakin ngayon dito?" Tanong nito habang palinga-linga sa paligid ni hindi man lang ako tinapunan ng tingin. "Ah oo Morrix Buendia nga pala" nilahad ko ang kanang kamay ko sa harapan nya at nakipag shake hands naman sya. "Natasha Celena David sa tingin ko alam mo na yun kasi binigyan ka nila ng information ko tama?" kumpara kanina ay hindi na sobrang angas ng boses nya. Tumango ako at niyaya na syang maglakad. Inuna namin ang Open Field dahil ito ang pinaka malapit. Inexplain ko sakanya kung ano ang purpose nun at kung anong mga event ang posibleng maganap sa lugar na ito. Sunod naman ang  Canteen/Cafeteria kung saan napakalawak ng space dahil sa mga tables at chair. Usually sa isang circle na table ay pwedeng umupo hanggang 8 na katao.






BEHIND THAT EVERY SMILE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon