C22-Yellow Dress

21 6 0
                                    

WARNING:Typographical and Grammatical errors ahead.

Yexamine's POV

Mas lalo tuloy akong hindi nakatulog kagabi dahil sa pang-aasar ni Ari. Hindi naman ako nagtampo yun nga lang hindi ko talaga alam ang sasabihin ko. Natulala ako sa harap ng full length mirror na nandito sa kwarto ko. Naaalala ko na naman tuloy yung nangyari kagabi.
.
.
.
.
.
FLASHBACK



   Pagkaalis ni Ari ay nagpasya na rin kaming umuwi. Saglit na nag-usap sa gilid sila Kael at Zeff. Inayos kona ang bag ko at tinulungan ayusin ang mga upuan. Narinig ko ang mahihinang mura ni Kael kasabay nun ang pagtawa ni Zeff kaya hindi ko mapigilan na hindi sila lingunin. Nakakunot ang noo ko at hinuhulaan kung bakit asar na asar si Kael pagkaalis palang ni Arissa. Napasigaw ako ng may biglang humawak sa balikat ko. Napalingon sa direksyon ko si Zeff na may halong pag-aalalaNarinig ko ang mahinang tawa ni Morrix kaya hinampas ko ito sa braso hanggang sa tumigil din sya.





"Papatayin mo ba ako sa gulat ha?!!" Pasigaw na tanong ko sakanya bahagyang nagulat si Morrix kaya napahawak sya sa dibdib habang umiilingImbes na magalit pinigilan ko nalang lumabas ang tawa ko at tumalikod. " Ako na maghahatid sayo tutal mukhang inis na inis ka pa rin kay Morrix " biglang sabi ni Zeff na hindi ko alam na nasa gilid ko na pala. Napatango nalang ako at nanahimik.





Natanaw ko sa garahe namin ang sasakyan nila mommy kaya medyo nagtaka ako. Agad kong pinahinto ang sasakyan kay Zeff at sinabing ako na ang bahala tutal malapit nalang naman na. Sa pagmamadali tumakbo ako papunta sa gate pero bago pa man ako makapasok ay narinig ko ang pagtawag ni Zeff sa pangalan ko. Hawak nya ang bag ko na nawala sa isipan ko dahil sa pagpapanic. " Yexa yung bag mo naiwanan mo" kinuha ko naman ito at nagpasalamat ulit paalis na sana sya ng biglang...





"Sweetie who's that man?" Tanong ni mommy at umakbay sa braso ko. Isip isip isip anong sasabihin ko? "Mommy mas maganda siguro kung sa loob nalang ako magexplain hehe" napapakamot ako sa ulo habang sinasabi ito. Ngumiti naman si mom ng nakakasar kaya mas dumoble ang kaba ko. Trumiple pa ito ng lumapit si mom kay Zeff. " It is ok to you to join our dinner?" Nakangiting tanong ni mom kaya wala na akong nagawa kundi ang ngumiwi.
" Sure ma'amhalos masubsob ako sa daan dahil sa sinagot nyo dahil nakatalikod si mom ay binigyan ko sya ng nakakamatay na tingin.








BEHIND THAT EVERY SMILE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon