C23-Duet

21 5 0
                                    

WARNING: Typographical and Grammatical errors ahead.

Arissa's POV

"For all winners congratulation and thankyou everyone" nagpalakpakan ang lahat pagkatapos nun ay pinaakyat kami ulit sa stage para sa picture taking kasama ang stockholders. Nakipag shakehands pa kami at nagpasalamat.
"Napaka galing ng mga talent na ipinakita nyo, we're more than impressed!" Sabi ng isang stockholder kaya nagsipalakpakan ang lahat. "Kung pwede sana gusto kong mapanood na magduet ang UNITE group at KXZM" sabi ni tita bigla kaya napaisip ang ibang teachers. "Sa tingin ko nga po bagay magblend ang boses ni ate Arissa at kuya Kael!" Sigaw ng isang estudyante galing lower level. Seryoso paano neto nalaman pangalan ko?




" Ms. Hesty at Mr. Sandoval sa tingin ko payag naman kayo sa gusto nila diba? Magduet lang kayo ng isang kanta" nagpupumilit na si ma'am kaya syempre payag na. "Sige po ma'am pero pwede po bang bigyan nyo kami ng 30mins para mag prepare manlang?" Tanong ko at kaagad itong tumango at ininform ang ibang teachers. "Anong plano mo nyan?" Nakalimutan ko na nandito pala si Kael sa tabi ko. "Sinong may gitara?!" Tanong ko habang nakangiti , kumunot lang ang noo nito pero kumilos din.
.
.
.
.
.

Play We could happen by. AJ Rafael

I'll hold the door
Please come in
And just sit here for a while
This is my way of telling you I need you in my life



Nagstrum ako sa gitara na hawak ko at kumanta sa harap ng mic. Kasalukuyan akong nakaupo sa isang stool na pinakuha ko kanina.




It's so cold Without your touch
I've been dreaming way too much
Can we just turn this into reality?


Lumabas si Kael at umupo sa upuan na bakante sa may kaliwa ko habang may hawak sya na microphone. Ang mga nanonood ay napapasigaw pero agad ding tinitigil para marinig kami. Napangiti nalang ako bigla dahil ako lang naman ang nakaisip nito haha.





'Cause I've been thinking 'bout you lately
Maybe, you could save me from this Crazy world we live in
And I know we could happen
'Cause you know that I've been feeling you




Nagduet kami habang patuloy pa rin ako sa pag istrum ng gitara. Lumalakas ang sigawan kapag nagkakatinginan kami ni Kael kaya napapatawa nalang kami. Nakita ko sa side si Yexa na may hawak na cellphone paniguradong nagrerecord yun.



Storms, they will come
But I know that the sun will shine again
He's my friend And he says that we belong together





Ako ulit ang kumanta mag-isa at lumilingon kung saan-saan at syempre kay Kael. Yun kasi ang tip ni ma'am eh mas dama raw yung song kung may eye contact ang mga nagkakanta.




And I'll sing a song to break the ice Just a smile from you would suffice
It's not me being nice
But this is real tonight




Nahahawa ako sa pag ngiti nya halata kasing pinipigilan nyang matawa. Pfft hindi man lang kami nakapag palit ng damit kanina sabagay wala akong dala pamalit haha.




BEHIND THAT EVERY SMILE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon