Chapter 3: ID Ko!

8.9K 149 2
                                    

-Camie's POV- 

Paano ako makakapasok sa library niyan kung wala akong ID?

"Friends, nawawala ID ko. Samahan niyo naman ako sa registrar's office oh. Baka may mabait na nagsurrender doon ng ID ko."

 

 

"Sige, tara na." - Rina.

 

 

Naglakad na kami papuntang Registrar's office para tignan kung nandoon yung ID ko. Pagdating namin doon, pumasok na kami sa loob. Tinanong ko naman ang registrar agad.

"Good morning ma'am, may nag-surrender po ba ng ID ko dito? "

"Good morning din. Ano bang pangalan mo iha? " - Registrar.

"Carlie Camryn Park po."

 

 

"Kailan ba nawala ang ID mo? " - Registrar.

 

 

"Kanina lang po."

 

 

"Naku, wala kasi akong natatandaan na nag-surrender ng ID dito kanina eh." - Registrar.

 

 

"Ganun po ba? Baka po pwedeng paki-double check naman po yung mga surrendered IDs diyan."

"Sige, baka nga nakalimutan kong may nag-surrender dito kanina. Saglit lang ha? Titignan ko muna yung mga ID na sinurrender dito." - Registrar.

 

 

"Sige po. Thank you po."

 

 


Sana naman nakalimutan lang niya na may nag-surrender ng ID sa kanya kanina. Sana naman nandiyan yung ID ko.

Nagpunta siya sa may steel cabinet kung saan nakalagay ang mga surrendered IDs. Binuksan niya ito at ini-scan ang mga IDs na nandoon.

After a few seconds, nagbalik na siya sa harap namin. May dala siyang tatlong IDs.

Fake EngagementTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon