Chapter 16

976 29 3
                                    

Chapter 16

My mind's clouded with so much thought and I can't understand why I felt so hurt, like I am so pained right now because of what I learned. Queen is Pregnant, though I don't know her, Though I haven't seen her in person, and though I haven't confirm that she is Braxten's girlfriend, I have this hunch that Queen is someone important for him.

I heard some students earlier saying only Queen can tame him, I wonder if it's true? Of course it is!

"Laine, ok ka lang?" Tanong sa akin ni Muse na siyang katabi ko ngayon.

I forced a smile to show her that I'm fine. "Ok lang, san na pala tayo ngayon?"

Nag tour kami kanina sa buong eskwelahan, pero di ko magawang ibalik ang excitement ko dahil sa narinig kong balita mula kay Ai, at isa pa nagmadaling umalis si Braxten matapos niyang marinig na Buntis si Queen. I bet he is goint to see Queen's condition. And my heart, it hurts... like hell.

"Don't worry, Braxten will follow us, sa Zambales kila Tita Mes don't worry she's super kind and Braxten, well, he will just check someone, ok?"

I nodded, tumingin ako sa labas ng bintana at di na nagsalita.

I know Muse is just trying to lighten up my mood, hindi ko alam kung bakit kailangan niya pa akong tratuhin ng ganito, masyado ba akong halata? Kung ganoon, bat di nahalat ni Braxten na ayaw kong umalis siya kanina?

Bobo ka Lalaine! Malamang uunahin niya ang mag-ina niya.

Sumikip ang dibdib ko dahil sa aking naiisip. He's already twenty-two, kahit pa sabihin nating nag-aaral pa siya ay may kaya parin siya sa buhay, he can still provide. Mas sumikip ang dibdib ko, parang gusto kong umiyak.

Dumating kami sa Zambales bandang alas singko na ng hapon, napagpasyahan nilang wag nalang munang mag Mall at magpahinga nalang sa Bahay nila Braxten. We entered a huge gate, may malawak na tuwid na daan patungo sa mansyong nasa gitna na para bang naghihintay lang. Maliban sa daan ay kulay berde na ang bawat gilid dahil sa bermuda grass, may ibat-ibang bulaklak at puno ding nakatanim rito. May malaking fountain naman sa tapat ng mansyon.

"Wow." Di ko mapigilang mamangha.

"Welcome to Tito Grey's Mansyon. Actually regalo niya ito kay Tita Mes, ang ganda nu?" Nakangiting sabi ni Em.

Tumango ako at lumabas na ng Van. Di gaya kanina ay ako ang naunang lumabas habang sumunod naman sa akin sila Adam at iba pa. Pumikit ako at suminghot ng hangin, mas sariwa ang hangin dito! Nakangiting pinasadahan ko ng tingin ang kabuuan ng Lugar. My eyes can't get enough, ang ganda.

"Muse! Nandito na kayo!" A lady wearing a simple long sleeve dress ran from the inside of the house and embrace Muse, Muse chuckled and hug the lady back. May ate pala sila braxten?

"Tita, I miss you too!" Natatawang saad ni Muse.

The Lady let go of her and look at her dearly. "Sayang kasi at wala akong anak na babae."

"Babe! You ran again! I told you it's dangerous!" Inis na sabi ng isang lalaking nanggaling sa loob.

My jaw drop when I saw his face. His hair is neatly combed, his body is well-built I can tell just by looking at his arms! He is wearing a long sleeve polo but it is so fit to him that it makes his muscles almost ruined it! He is tall and-

"Where's my son? Where is Braxten?" The lady spoke excitedly, while the Guy behind her held her small waist to stop her from moving too much.

Son? My jaw drop even more. Siya ang mommy ni Braxten? Wow. She looks so young! Ageless beauty I may say. Half of her hair is braided while the rest is down. She is also fit! Bakit ang gaganda nila?

Dumped by Mr. Playboy (ASHLEY 6) ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon