Chapter 20
WARNING : Sensitive Scenes Ahead. The following scenes contains scenes you might find gross. You've been warned.
Braxten's penthouse is big, pang isang pamilya. I wonder if he'll live here together with his family in the future? O baka hindi, dahil pagagawan niya ng mansyon ang kaniyang asawa't mga anak? Will it be Queen? Will he end up with her?
"Mind sharing me 'bout your thoughts?"
Tinapunan ko ng tingin si Braxten pero agad ding ibinalik ang paningin sa daan. Nandito kami ngayon sa Mall, ang sabi niyay bibili siya ng groceries. It's been weeks since I arrived here in Manila isang buwan nalang at magsisimula na ang klase, and Braxten's actions are so confusing.
He's been acting like... like were couple. He would kiss me everytime he wants, he would hug me like it's his favorite habit, he would cook for me, make sure I'm not bored and would always want to cuddle. And it's getting hard to stop myself frim from drowning, it's getting hard to stop myself to fall. The only things that holds me back is the thought that he's a playboy.
Hinapit niya ang beywang ko at hinalikan ang aking sentido, I remained silent. Paano kung magsawa na siya?
"Say something please... don't be quiet, tell me what's wrong, baby."
Napalunok ako. Should I just enjoy him playing me? Should I go with the flow of his game? "Wala naman, naalala ko lang si Papa."
"I'll do something about it." Mahinang sabi niya at kumuha na ng cart.
Inalis niya ang pagkakahawak niya sa aking beywang. Maybe because of the girls? Kanina ko pa napapansin ang mga babaeng nakatingin sa kaniya, eh.
"He's so handsome talaga.."
"That girl is his new flavor for a month?"
"Maybe just for a week? Mukha namang yaya eh."
"Braxten would dumped her eventually, but still she's so lucky to be his toy."
"For sure he already bedded her. At kung di pa man, tiyak na iiwan din siya kaagad kapag naikama na." They giggled as if what they just said are funny.
I gasp when he suddenly held my hand and intertwined our fingers. The girls that were talking about me seems to be shocked too. Napalunok ako habang nakatingin sa aming mga kamay, ng tingnan ko si Braxten ay nakatiim bagang siya habang diretso lang ang tingin.
"P-pwede mo naman akong maglakad nang h-hindi tayo magkahawak kamay diba?"
His jaw clenched and look at me darkly. "I want to hold your hand."
Mabilis akong nag-iwas ng tingin. Una naming pinuntahan ay ang mga can goods. Pinanood ko siyang maglagay ng mga bilihin sa cart. Napangiwi nalang ako ng makitang halos mapuno na ang cart dahil lang sa corned beef. Inalis ko ang pagkakahawak kamay namin at ibinalik ang mga kinuha niya.
"Baby.." tawag sa akin ni Braxten pero di ko siya pinansin.
Naramdaman ko nalang ang pagapang ng kamay niya sa beywang ko. Hindi ako umalma. Nagpatuloy kami sa pamimili, ako ang namimili habang tulak tulak niya ang cart at hawak hawak ang kamay ko.
"Ano pa bang kulang?" Tanong ko kay Braxten.
"I think we're running out of shampoos, baby."
"Hihintayin nalang kita sa meat section." Sabi ko at mukhang nalito naman siya. "Ikaw ang kukuha ng shampoo, Braxten."
Mukhang nakuha na niya ang ibig kong sabihin dahil napabuntong hininga siya. Akala koy magrereklamo siya pero hindi. He kissed my temple before he left. And he just make me fall for him harder.
BINABASA MO ANG
Dumped by Mr. Playboy (ASHLEY 6) ☑
RomanceDump me now... chase me forever. Read at your own Risk! Braxten Nyx Ashley •Ashley 6 (Third Generation) Date Started: 10/10/20 Date Ended: 12/12/20 Status: Completed. Editing.