Chapter 19
I don't understand him! Wala naman akong ginagawang masama! Pero bakit ganyan siya?!
Gusto ko si Doydoy kaya magpapaligaw ako pero bakit siya nangingialam? Wala na ba siyang babae? Natikman na ba niya lahat ng taga Maynilang babae kaya ang isang hamak na probinsyanang tulad ko ang pinagtritripan niya? Bakit di nalang si Queen ang pakialaman niya? For sure iyong sinabi niyang may nangyari sa kanila ay nagbunga, at talagang siya ang ama ng dinadala ng babaeng iyon ngayon!
My tears started to form, my heart is aching for so many reasons.
"Wag mo akong sigawan! Wala kang karapatang sigawan ako! Sino ka ba, ha?! Ano ba kita para gawin ang mga bagay na ginawa mo? Ni sarili kong Ama walang reklamo pero ikaw ay ganyan!? Wala ka bang magawa sa buhay mo?" Mabilis ang paghinga ko dahil sa galit at sakit.
I leveled his madness. Matalim niya akong tiningnan at matapang ko naman itong nilabanan. Nangangantong ang tuhod ko dahil sa galit niya pero pinipigilan kong matumba.
"What the fuck?! So now your mad at me? I should be the one who's mad here not you!" He shouted to my face.
I should stop myself from the very beginning, nung una palang na nagbago ang nararamdaman ko sa kaniya dapat tinigilan ko na! And now he is using his advantage to me, he's a playboy! Sasaktan niya lang ako!
Buong lakas ko siyang tinulak, napaatras siya pero di sapat para makahinga ako ng maluwag. He look at me dangerously.
"Ano naman ngayon?! Nagsawa ka na ba sa mga babae mo sa Maynila kaya ako naman ang paglalaruan mo?!" My tears fell. "You think I didn't know? Your a playboy! Nagpapalit ka ng babae linggo-linggo! at hindi ko alam kung anong nasa akin na pinagka-interesan mo pero pwede bang wag ako? Kahit utang na loob nalang sa pagtulong ni Papa sayo, tigilan mo na ako!"
His face softens, there's some emotions on his eyes that I can't name. The anger in his eyes is now gone, he swallowed hard as he took a step forward to me. I didn't bother moving, I just cried and look at him, begging.
He reached for my cheek and gently caressed it while looking at me gently, na para bang di niya ako sinagawan kani-kanina lang.
"I'm sorry, baby, I didn't mean to shout at you." He carefully said and sigh.
"B-bakit ba kasi galit ka?" Nanginginig kong tanong.
His jaw clenched, he frustratingly closed his eyes and blew a harsh breath, he run his fingers through his hair while his other hand is now on my waist.
"What did he asked you?" He sternyl asked, but trying to calm down.
Ngumuso ako. "Pwede ba daw niya akong ligawan. He's my long time crush, from grade seven till now, K-kaya um-oo ako. Ok lang naman na magpaligaw ako, eh."
Nag-iwas siya ng tingin saka paulit-ulit na nagtagis ang kaniyang bagang, his side view is really nice, his perfect jaw line that's moving isa nice scene too. Too bad I should stop admiring him.
"Do you really need to say that?" Mahina niyang sabi, na di ko masyadong narinig.
I look down and held his clenched fist with my both hands. I protruded my lips and stroke my fingers to his veins. I felt him stilled but I continued what I'm doing. His hand is really big, sa palagay koy kalahati lang ng isang kamay niya ang isang kamay ko.
"Don't be mad, Braxten. Hindi ko alam bat ka galit pero please, wag ka ng magalit." I softly said, still not looking at him.
He slowly unclench his hand, He sigh as he pulls me closer to him. Dahan dahan kong binaliktad ang kaniyang kamay, now I am seeing his palm, I traced the lines on it. It's red and soft. Mayaman kasi kaya walang trabaho. I stopped when I realized that he may feel the roughness of my fingers, nakakahiya iyon.
BINABASA MO ANG
Dumped by Mr. Playboy (ASHLEY 6) ☑
RomanceDump me now... chase me forever. Read at your own Risk! Braxten Nyx Ashley •Ashley 6 (Third Generation) Date Started: 10/10/20 Date Ended: 12/12/20 Status: Completed. Editing.