Chapter 21
Tita Mes smiled at me, I smiled back, Pigil hininga kong ginawa ang pagngiti ko. Braxten is sitting beside me while Tita Mes is sitting in the couch opposite to us. She looked at us like she got a hint of what's going on, of what just happened!
At ang isa ring dahilan kung bakit ako halos du makahinga ay walang iba kundi ang katabi ko. Hindi naman kami masyadong dikit ni Braxten pero hindi parin matigil-tigil ang paglipad ng paru-paru sa aking tyan.
"Are you two ok? You both are so red." Nanunuksong sabi ni Tita Mes.
"Everything's fine, mommy." He shortly looked at me before clearing his throat. "Si Dad? Are you with him?"
"He's talking with Israel." Tiningnan niya ako at biglang sumeryeso ang expresyon. "I heard that one of your girls attacked Lalaine, Braxten."
Braxten groaned. "Mommy."
"I don't like it, Braxten Fren Ashley." Madiing sabi ni Tita Mes. Now she looks scary, she's glaring at his son.
Mukhang natakot naman si Braxten dahil matagal pa bago siya nakapagsalita. "Mommy, I won't let Queen hurt Lalaine again. I fucking swear."
"Your language, Braxten." Banta ni Tita Mes.
Humingang malalim si Tita Mes at tinapunan ako ng saglit na tingin at agad ding ibinalik sa anak ang atensyon. Kahit saglit lang nagtama ang mga mata namin ay nakaramdam ako ng kaba...
Will she persuade Braxten to leave me and be with Queen instead?
"Braxten, kahit pa sa langit ka sumumpa hinding-hindi ka makakasiguradong hindi gagawa ng kung anong kademonyohan ang babae mo sa kay Lalaine." She suddenly smiled. "But I have an Idea... a brilliant idea my son, and Lalaine. "
Mukhang maganda nga, dahil kitang kita ko ang pagkislap ng kaniyang mga mata.
Tito Grey entered and immediately went to Tita Mes. He kissed her temple first before looking at me and Braxten.
"Good afternoon." Pormal na bati niya sa amin.
Tumango ako at binati din siya pabalik. Tita Mes is staring at me with a weird smile the whole time, kaya mas kinabahan ako.
"So here's my suggestion, why wouldn't you two, ahm, date?"
Para akong nabilaukan dahil sa sinabi niya. Ang totooy bigla akong naubo, pasimple kong hinimas ang dibdib ko dahil bigla itong kumirot, sobrang lakas kasi ng tibok neto.
"And why do we have to date?" Braxten coldly asked. He even throw me a glare.
Ano bang ginawa ko? Wala naman akong sinabi ah?
"Queen is so desperate, she want you to be his husband, she want you to marry her. Her Father Mister Samañego even offered us a deal! Jusko! Anong akala nila sa atin? Sa akin? Basta bastang masisilaw sa pera nila? I am rich and so is my husband, aanhin ko ang pera nila, right? And for goodness sake! Sa tuwing naalala ko ang pagtawag sa akin ng babae mo ng mommy ay nasusuka ako! And I won't meddle with your decisions when it comes to that matter, hindi ko kayo ipagtutulakan ng kuya mo sa mga babaeng di niyo naman mahal." Huminga siya ng malalim. "Pero ang babae mo ay napakadesperada, Braxten!"
"She's not my woman, mommy!" Pagrereklamo ni Braxten.
Napangiwi nalang ako. Tita Mes glared at him and even pointed him. "Ikaw kasi! Kung sino-sino nalang pinapatulan! Your dad isn't like that, he's not a playboy when he's in your age, ewan ko kung san ka nagmana-"
BINABASA MO ANG
Dumped by Mr. Playboy (ASHLEY 6) ☑
RomanceDump me now... chase me forever. Read at your own Risk! Braxten Nyx Ashley •Ashley 6 (Third Generation) Date Started: 10/10/20 Date Ended: 12/12/20 Status: Completed. Editing.