9. (TK) Anh hiền như vậy, em phải làm sao với anh đây?

122 4 7
                                    

Thời gian ở Lang Phường đã qua được nửa tháng, Tất Văn Quân vẫn chưa thể làm quen được với bạn bè ở đây. Lớp D và F là hai lớp có nhiều thành viên nhất, lẽ ra phải nhanh chóng kết thân được với các bạn, nhưng vì thói nhút nhát của mình mà anh vẫn chưa nói chuyện nhiều với ai trừ các bạn nhà Mavericks. Nhưng anh đủ tinh tế để nhận ra được sự xuất hiện của người nhà YueHua và Banana rất gây chú ý. Vậy nên trong lớp D, những ai là người thuộc hai nhà này được mọi người nhớ mặt trước tiên.

Lý Hy Khản chỉ ở lớp D ba ngày, sau đó được chuyển lên lớp C, nhưng không vì thế mà anh quên cậu. Hơn nữa phòng ngủ cả hai gần nhau như vậy, ngày nào cũng phải chạm mặt nhau mấy lần, mỗi khi thấy con cáo nhỏ kia tung tăng trước mặt, trong lòng Tất Văn Quân lại vô cùng vui vẻ. Có điều anh chưa hề nghĩ rằng mình sẽ thích Lý Hy Khản, chỉ đơn giản là anh thấy cậu đáng yêu mà thôi.

So với Lâm Ngạn Tuấn ngoại hình có hơi hung hăng, Tất Văn Quân tuy cũng là dạng người ngoài lạnh trong nóng nhưng lại vô cùng hiền lành. Hơn nữa lần đầu anh cất tiếng, các bạn khác cũng rất ngạc nhiên với chất giọng của anh. Khi hát có thể lên cao chót vót mà khi nói còn có chút mềm mại khiến các bạn chọc anh đến mắc cỡ. Mà Lý Hy Khản là người đầu tiên mở miệng khen:

"Giọng anh ấy ngọt ghê. Mình thích lắm."

Lời khen của cậu không ảnh hưởng đến anh nhiều nhưng chất giọng kia khiến anh đứng phía trước khóe mắt cong lên. Hẳn nhiên anh cũng rất thích chất giọng của cậu, hơi khàn khàn nhưng lại giống như đang làm nũng.

Những cô cậu nhóc dễ thương luôn hút ánh nhìn của Tất Văn Quân, nhưng để khiến anh nhớ mỗi ngày như vậy chỉ có Lý Hy Khản. Người quen Tất Văn Quân lâu sẽ biết anh tuy yêu thích những thứ nhỏ bé đáng yêu, nhưng không phải cái gì cũng có thể để vào trái tim mình. Hơn nữa, anh khá thụ động trong việc tiếp xúc bất cứ ai. Nếu như một người nào đó có thể khiến Tất Văn Quân mỗi ngày chú ý thì chỉ có thể là người đó đã chủ động tiếp cận anh. Không chỉ một mà rất nhiều lần và vô tình, Lý Hy Khản đã làm điều đó mà không hề để tâm đến.

Như khi Hoàng Tân Thuần đưa Lý Hy Khản sang phòng anh chơi, cậu là người đã chủ động nắm tay Tất Văn Quân kéo ra ngoài.

Thời điểm thi xếp lớp lại sau ba ngày, khi được hỏi nhà YueHua có ai không, cậu đã chui ra phía sau đẩy anh lên trước.

Lý Hy Khản sợ những con chó lớn. Vào ngày một chú Samoyed được dẫn vào phòng ăn, cậu đã không kịp để ý. Đến khi nghe "gâu" một tiếng, chưa cần biết nó có tiến về phía mình hay không, cậu đã phóng vọt núp sau lưng anh mà ngồi co ro sợ hãi. May mắn sau đó cảm thấy nó vô hại, cũng thử vuốt ve mấy cái.

Thậm chí vài ngày trước ở bàn ăn, cậu đã xáp lại gần, ngồi cạnh bên anh mà nói chuyện, cũng bắt đầu kể cho anh vì sao cậu bước trên con đường này cùng muôn vàn những thứ liên quan đến bản thân.

Và hiện tại, cậu đang ôm anh trong vòng tay mình.

Tình cảm của Tất Văn Quân rất đơn giản, nhờ vào sự thân cận gần gũi giữa người với người mà lớn lên. Khác hẳn những thành viên tại YueHua cùng nhóm thuở ban đầu vì vẻ ít nói của anh mà ngại tiếp cận, Lý Hy Khản lại trong vô thức chen hẳn vào cuộc sống tĩnh lặng của anh mà xáo động nó. Rõ ràng là chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng những gì cậu làm đã có tác động đến anh không nhỏ, khiến anh mỗi khi nghe giọng là vô thức quay đầu tìm bóng dáng cậu đang lẫn đâu đó trong đám đông.

Đợi chờ suốt cả mùa đông (Tuấn Tĩnh,Tất Khản, Bân Đình...)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ