THIRTY ONE

8K 254 35
                                    


PRIMOTIVO'S POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

PRIMOTIVO'S POV

"WOAH! Congrats, dude! Finally!" pagbati nila Philip at ng iba sa akin nang pagkapasok na pagkapasok ko sa loob ng Starry Hub.

"Salamat sa inyo, sa lahat ng tulong. At pasensya ka na pala Syd sa nangyari sa isa sa laruan mo," tugon ko at dinako ang pansin kay Syd at humingi ng tawad dahil sa pagkasira ng isa sa helicopter niya nang mag-crash kami ni Avi sa dagat.

"It's alright, Engr., ang mahalaga eh walang nangyaring masama sa inyo at nagka-ayos na kayo ng asawa mo, sana all," saad nito na mukhang may pinagdadaanan din sa buhay. Kung sabagay lahat naman kami sa barkada ay may kinakaharap na problema, lalo na sa buhay pag-ibig namin. Nagkataon lang na mas nauna at mabilis kong naresolba ang akin. Umupo na ako sa bakanteng couch at nagsimula na silang magtanong sa mga nangyari sa amin ni Avianna sa isla. Nang makabalik kasi kami rito sa syudad ay kaagad kong ibinalita sa mga kaibigan ko ang pagpayag ni Avi na magpakasal muli sa akin na this time ay isasapubliko na namin.

Well, Avianna being a famous actress before deserves a wedding that will be publicly announced to also clear her name from all the issues. I want to give her back the spotlight that was lost because I got her pregnant accidentally and also made her decide to marry me and leave her career just like that.


Gusto kong ako ang magsisinding muli ng ilaw sa pangalan niya, but of course with my name on it. Mahirap na, baka maagaw pa siya ng iba kung hindi ko ipapalandakan sa mga mukha nila na akin lang siya.

"So kailan ang official wedding of one of the hottest man on earth?" tanong ni Hale sabay sandig sa kaniyang kinauupuan.

"Next month," sagot ko.

"Nagmamadali ka, dude?" singit naman ni Damon sabay tsk. "Oo bakit? Hindi naman ako katulad mo na pa-pitiks pitiks lang." Ngumisi naman ito, sabay lagok ng alak sa kaniyang baso. "'Yon ang akala mo," tugon na lamang nito na ikinibit-balikat ko lang.

AVIANNA'S POV

"I am happy for you, Avi." Nginitian ko lang si Hope nang sabihin nitong masaya siya para sa akin, para sa amin ni Primo at Prima. Dahil finally, I chose to be happy by giving us a chance to be a complete family that I always wanted for my baby and for myself.

Kakabalik lang namin ni Primo galing sa kaniyang isla. Halos isang linggo rin kaming namalagi roon and being together in a secluded island, just the two of us, was one of the best experience that happened to my 28 years of existence on this earth. We did it almost every day and night, sa kahit saang bahagi ng bahay niya roon, we also done it in the forest, oo nagpaka-Adan at Eba kami sa kagubatan. Mayroon ding ginawa namin iyon sa front beach sa kalagitnaan ng gabi, kung saan naging saksi ang buwan at mga bituin sa pag-iisang katawan naming dalawa habang sumasabay naman ang ingay ng mga alon at huni ng mga ibon sa bawat pag-ungol namin dahil sa sarap ng aming ginagawa. At kahit ang paghaplos ng malamig na hangin sa dahon at sanga ng mga punong nakapaligid sa amin ay sumasabay rin sa paghaplos namin sa hubad na katawan ng isa't isa. Gusto ko tuloy roon bumalik at gawing muli ang aming greatest adventures in the name of love.

WIFE SERIES: The Unscripted EmotionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon