Kasalukuyang nandito na sina Rich at Aldwin sa kanilang sala sa resthouse na kanilang tinutuluyan.
Kasalukuyang sumisimsim ng kape si Aldwin na kasalukuyang nakakulong pa rin sa katawan ni Rich. Sumisimsim ng kape si Aldwin habang ang paningin ay nasa pasilip pa lang na araw.
Si Rich naman ay kasalukuyang sumisimsim ng gatas habang ang paningin ay nasa dyaryo na binabasa. Kasalukuyan pa ring nakakulong si Rich sa katawan ni Aldwin.
"Mamayang alas dyes na ng umaga ang ating guesting sa "Tonight with Girl Avenido." Hindi daw gagawing live eh." Sabi ni Aldwin habang sumisimsim pa rin ng kape at nasa sumisilip pa rin na araw ang pamingin.
"Oo, alam ko. Siguro kailangan na nating pumunta dun ngayon." Sabi ni Rich na sumisimsim pa rin ng gatas at nasa dyaryo pa rin ang paningin.
"Sige, tara na." Huling sabi ni Aldwin at pagkatapos ay lumabas na ito at pumunta sa garage kung nasaan ang kotse na kanilang gagamitin.
"Kay Clifford muna ang gagamitin namin sa ngayon." Sabi ni Aldwin at pagkatapos ay agad na silang pumunta sa LJR-FGEN building para sa isang guesting.
Dala nila ang kanilang mga susuotin para sa nasabing guesting.
Kasalukuyang nandito na sila ngayon ni Rich at Aldwin sa set ng "Tonight with Girl Avenido." Nakabihis na sina Rich at Aldwin. Naka makeup na si Aldwin dahil kasalukuyan pa rin itong nakakulong sa katawan ni Rich.
Habang si Rich naman ay kaunti lsng ang nilagay na makeup dahil kasalukuyan pa rin itong nakakulong sa katawan ni Aldwin.
"Okay. So, nandito na ang loveteam na Aldrich. Simulan na natin, Girl Avenido." Sabi ni Direk Zi na ngayon ay nakaupo na at nanonood sa kanilang show.
"Ready! Simulan na natin! In one, two, three and start!" Sigaw ni Direk Zi at pagkatapos ay agad nang nagplay ang lahat na camera sa set at nag on na ang lights para may magandang kuha ng kanilang talk show.
Kasalukuyan na silang nasa kalagitnaan ng kanilang talk show kasama si Girl Avenido.
"So, fast talk!" Sigaw ni Girl Avenido at pagkatapos ay may hinawakan na siyang plato at kapag nasagot na kina Rich at Aldwin ang kanyang tanong na nakasulat sa plato ay ihahagis ito ni Girl Avenido sa kanilang harapan at mababasag.
"Sino sa inyong dalawa ang mahilig sa matatamis?" Tanong ni Girl Avenido na ngayon ay hawak na ang isang plato.
"Rich." Sabi ni Rich na kasalukuyang nandito pa rin sa katawna ni Aldwin.
"Ako." Yan naman ang sagot ni Aldwin na kasalukuyang nandito pa rin sa katawan ni Rich.
"Waaaah!" Sigaw ni Aldwin na kunwari at umaarte bilang si Rich.
Yan ang sigaw ni Aldwin nung nabasag ang plato sa kanilang harapan dahil sa paghagis ni Girl Avemido.
"Sino ang masungit?" Nakangiting tanong ni Girl Avenido.
"Rich." Sagot ni Rich.
"Aldwin." Sagot din naman ni Aldwin na kasalukuyang nandito sa katawan ni Rich.
"Waaaaaah!" Sigaw namaman ni Aldwin na umaarte nanaman bilang si Rich. Dahil sa pagbasag ni Girl Avenido ng plato sa kanioang harapan.
"Real feelings?" Tanong ni Girl Avenido.
[You and Me by Julie Anne San Jose is Now Playing]
Agad din namang napako sina Rich at Aldwin sa kanilang inuupan dahil sa tanong na yun ni Girl Avenido.
Agad na nagkatinginan sina Rich at Aldwin. Ngunit agad din namang umiwas ng tingin si Aldwin na kasalukuyang nandito pa rin at nakakulong sa katawan ni Rich.
"Shet! B-Bat may kumislot?" Nauutal na tanong ni Aldwin sa kanyang sarili.
"O-Oo nga. M-May pagtingin na ba kaya ako para k-kay Aldwin?" Nauutal na tanong ni Rich sa kanyang sarili na kasalukuyan pa ring nandito at nakakulong sa katawan ni Aldwin.
"Waaaaah!" Pag-uumarte ni Aldwin bilang si Rich dahil sa pagbasag ni Girl Avenido ng plato. Binasag pa rin ito ni Girl Avenido sa kanilang harapan.
"Yun lang at abangan ang susunod na episode ng "Tonight with Girl Avenido!" Sigaw ni Girl Avenido at pagkatapos ay dun na natapos ang kanilang talk show.
Kasalukuyang nagmamaneho na si Aldwin. Namutawi sa pagitan nilang dalawa ang katahimikan. Sumanib ang espirito ng katahimikan sa hangin na nasa loob ng kotse.
Tila hindi man lang magawang tumingin ni Rich at Aldwin sa isa't isa. Kung magkakasalubong man ang kanilang paningin ay agad din naman silang nag-iiwas ng tingin sa isa't isa.
Kasalukuyang nasa kalagitnaan sila ng byahe ngayon. Bahagyang tumingin si Aldwin sa kanyang bandang kaliwa kung saan nakaupo si Rich.
Bahagyang tumingin si Aldwin sa kanyang bandang kaliwa kung nasaan nakaupo si Rich. Kasalukuyan pa rin silang dalawa na nakakulong sa maling katawan.
Tumingin rin naman si Rich kay Aldwin kaya agad na nag-iwas ng tingin si Aldwin kay Rich.
Kaya si Rich ang nagmamaneho sa kanilang dalawa dahil si Rich ang nakakulong sa katawan ni Aldwin. Nakaupo naman si Aldwin sa kanyang kanan sa shotgun seat dahil kasalukuyang nakakulong pa rin si Aldwin sa katawan ni Rich.
Kaya naman ay sa halip na tumingin si Aldwin kay Rich na nagmamaneho ay itinuon niya nalang sa salamin na nasa kanilang gitnang ibabaw.
"Shet! May sumusunod sa atin na mga itim na van!" Sigaw ni Aldwin na ngayon ay nanlalaki na ang mga mata dahil sa kanyang mga nakita.
Tila nanlalaki na ngayon ang mga mata ni Aldwin na halos luluwa na sa kanyang katawan ang kanyang mga mata.
"Hala! Pa'no na to? Hindi ako marunong magmaneho ng mabilis!" Sigaw ni Rich na ngayon ay nanlalaki na rin ang mga mata na halos luluwa na rin ang kamyang mga mata dahil sa labis na nagulat na nadarama.
"Waaaah! Paano na to?!" Sigaw ni Rich na ngayon ay nagmamaneho oa rin. Tila nanginginig na ang mga kamay ni Rich na nakahawak sa manibels habang nagmamaneho.
"Palit tayo ng pwesto!" Sigaw ni Aldwin.
"Huh?! Nababaliw ka na ba?! Maaabutan nila tayo!" Natataranta nang sigaw ni Rich habang nasa daan ang paningin.
"Ayaw mo ah!" Sigaw ni Aldwin pagkatapos ay yumuko sa ilalim at pagkatapos ay agad na itinulak ang break. Naging sanhi naman ito ng pagtigil ng sasakyan.
"Labas! Ako na ang mag drive! Bilis!" Sigaw ni Aldwin pagkatapos ay agad na silang bumaba ni Rich ng kotse at nagpalit ng pwesto.
"Waaaaah!!! Bilis!!! Maaabutan na nila tayo!" Sigaw ni Rich pagkatapos ay agad na nagpalit sila ng pwesti at pinaharurot ni Aldwin ang kanilang sasakyan.
Ohw noes! Pano na?! Maaabutan kaya sila ng mga itim na van na sumusnod sa kanila?! Ano kaya ang gagawin ng mga taong nakasakay sa itim na van kung mahuhuli sila ng mga ito?! Ano sa tingin nyo?
BINABASA MO ANG
Ay! Nagkapalit?! (COMPLETED)
Mystery / Thriller(Published under Chapters of Love Publishing Company) "I'm trapped in the wrong body." Ito ay kwento ni Richbell Mercado na isang artistang kilala na mabait oncam pero ang ugali naman ay pangit pag offcam. May kinaiinisan siyang gangster ng Euphor...