Life:31

22 3 0
                                    

LIFE 31: THE CONTEST.

Miarah's Pov.

"Shete! Mag uumpisa na mamaya!." 

Nandito kami ngayon sa Philippine Arena. Dito gaganapin ang Contest.Gezz! Parang Championship na! 

"Ang ingay mo Miarah…" saway sakin ni Fiona." Can you shut your mouth and be calm? Hindi lang naman ikaw ang mag-peperform." 

I rolled my eyes before I shut my mouth. Parang kinakabahan lang! Ang O.A netong si Fiona. Pumasok kami sa dressing room namin, nakalagay pa sa pinto yung pangalan ng Grupo namin. Aces. Ganda diba? This time,group kami as one,not the two groups and that's Fbc and Fgc sa loob lang kami ng school kilalang ganun,pero kung papalarin mang manalo kami, makilala kami sa pangalang Aces. 

Nakaready na ang mga susuotin namin para sa performance namin. Pang huli kami kaya ok lang hehe,para hindi ako masyadong kabahan. Sabi nila my Question and Answer portion pa daw ang ang leader ang magsasagot non. Whew! Buti nalang.

"Anong oras daw magsisimula?." Tanong ni Angel. 

Himala! Walang hawak na libro!

"I think,3pm." Tumingin si Fiona sa Relo niya. "1:30 palang. Magready na tayo." 

"Si Rainee?." Tanong ko. "Tyaka si Hunter?."

"Susunod si Rainee. Si Hunter nasa kabilang kwarto na." 

Tumango ako at nilagay ang mga bag sa lamesa. Yung salamin dito pang-artista,malamang dito sila kadalasan nag coconcert eh! May mga maliliit na bombilya sa gilid at may mga make up.
Huhu. Yung peslak ko! Baka masira.

"Wala tayong make up artist?." Tanong ko.

"What?! Tsk. Im here! Duh?!." Maarteng sabi ni Fiona. 

Yeah right!

"Huhu. Ayusin mo ha!." Banta ko sa kaniya.

(T_T)

Nag-make up na siya sakin,simple lang pala,pero may pag ka fierce ang datingan. Pare parehas lang kami ng make up,sumunod sakin si Angel,at pagkatapos ay nag-make up na sa sarili niya si Fiona. 

"Girls,3rd Contender na ang sumasabak." 

Bumukas ang pinto at sumilip don ang producer ng contest,tumango lang kami. 

"Malapit na ako matapos,I think kailangan niyo ng magbihis." Suggest ni Fiona. Tumango lang ako at pumasok na sa fitting room,dito rin sa kwarto namin.

Black sando and black stretchable pants ang soot namin at boots na black din. May pailaw sa bawat gilid ng suot namin kaya nahirapan akong ilagay. Nang matapos nag cp lang ako at inantay silang matapos din.

Nakatanggap ako ng text galing kay Ej.

From: Monggoloid.

'May pag-uusapan tayo mamaya. Diretso kayo ng baguio.'

Napakunot ang noo ko sa tinext ni Ej. Is this an emergency? Ano nanamang meron?Napailing ako at agad na nagtype.

To: Monggoloid

'Ok. Where's Rainee?'

Agad naman siyang nagreply.

From: Monggoloid 

'Parating na siya dyan.'

To: Monggoloid 

'Ang tagal ah. Si Rose at Lylin?'

My Highschool Life (Junior) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon