LIFE : 8

35 9 0
                                    


LIFE : RICABLANCA SISTERS.

Third Person Pov .

"Boss. Next year po sasabog ang bomba. Ibinaon ko po sa garden ng bawat bahay na yan." natawa siya sa sinabi ng kanyang tauhan.

"Sige. Bantayan mo ang mga pamilya nayan. May araw na ang kamatayan nila simula ngayon."

"Masusunod Boss." umalis ang kanang kamay na tauhan niya.

Nakatingin lang siya sa salaming bintana ng kaniyang opisina. May ngiti sa kaniya labi dahil unti unti nang nasusunod ang mga plano niya.
Sa isip niya hindi niya papalagpasin ang pagkakataon na ito. Makuha lamang ang gusto niya.

°°°°°°°°°°

Angel Pov.

Hindi parin nakakapasok si Fiona at si Irah. Ano ba kasing problema nila?. Mag Vacant na,wala parin sila. Lagot ka talaga Fiona. Nasa 4th subject na kami ngayon, Math. Si Miarah as usual nangunguna sa klase. Isa rin siya sa Favorite Student ng teacher namin. Ang talino kasi. She loves number. Cool.

Nang matapos ang Math Subject, sabay sabay kaming lumabas nila Rainee at Miarah. Hinahanap narin namin si Fiona. Nag aalala narin kasi kame. Pumunta kami sa canteen, at nakita namin siyang natatawanan with 3 girl kasama na don si Irah. Lumapit kami sa likod niya.

"Well, pinagpalit mo na pala kami Fiona? Bat wala ka man lang sinabi saken?." mataray na sabi ko. Lumingo siya sakin ng may nagtatakang tingin.

"What are you talking about Angel?." umupo ako sa kanan niya habang si Rainee at Miarah naman sa kaliwa at tatlong babae na kausap niya ngayon ay nasa harap na namin.

"Engkasi naman, 4 sub ang hindi mo pinasukan, tapos makikita ka pa namin na may kasamang iba." nakangusong sabi ko. Natawa naman siya.

"Hahahaha. Sorry, By the way, This is Rose Ricablanca and Laylin Ricablanca." turo niya sa dalawang babae. Ngumiti lang ako sa kanila. Si Rainee at Miarah naman nakipag kamay pa.

"Hi Rose and Laylin!." bati ni Rainee. Umirap lang ako at kinuha ang libro sa bag. Magbabasa nalang ako. Hmp!.

Habang nagbabasa nagulat ako ng tinusok tusok ni Fiona ang bewang ko, lumingon ako sa kaniya na may nagtatakang tingin.

"Bakit?." ngumuso lang siya sakin.

"Angel, wag ka na mag tampo." nakangusong sabi niya na nag papadyak padyak ang paa.

"Kumain ka nalang diyan wag mo na akong pansinin." binalik ko na ang tingin ko sa binabasa kong libro ng tinusok tusok na naman ni Fiona ang bewang ko.

"What?!." iritang sabi ko. Nagulat ako ng biglang nagtawanan sila Rainee, Miarah, Irah, Laylin at Rose.

"Ang cute niyo!." natatawang sabi ni Laylin.

"Matagal na ba kayong magkaibigan?." tanong ni Rose.

"Ah, 2 years? I guess?." si Miarah. " Hindi kasi kami nagbibilang eh." natatawang sabi niya.

"Wow, siguro marami na kayong pinagdaanan?." si Irah.

"Oo, marami narin, like? Ahh... Pataasan ng pride?." Sabi ni Rainee na parang nag iisip pa. Natawa naman ang tatlong transferee.

"Kayo? Matagal na ba kayong magkakaibigan?." Curious na tanong ko.

"8 years? I guess?." pang gagaya ni Irish sa tono ni Miarah, inirapan naman siya nito. "Joke lang! Yes 8 years na, kapit bahay ko kasi tong mga to noon, kaya lagi kaming naglalaro." dagdag niya pa tumango tango naman ako.

My Highschool Life (Junior) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon