LIFE 46: GRADUATION.
Sorry na agad sa typo. Hehe.
Miarah's Pov.
"Congratulations!."
"Congratulations Miarah!."
"Congratulations Idol!."
"Thank you!." Nakangiting sabi ko sa mga employee na bumabati sakin.
"Nice! Your presentation is really expressing Ms. Vianney!." Bati sakin ng investor. Si Director Raymond.
"Thank you so much Direc!." Ngiting sabi ko.
"Your partnership is really good." Bati pa ng isang investor.
"Thank you." Pormal na Bati ni Miguel.
"It was really nice meeting you Ms. Miarah." Lapit sakin ni Van. Isa sa best employees.
"Thank you Van and Congratulations too." Nakipag kamay ako sa kaniya.
"Hindi mo ba ako babatiin Van?." Singit ni Miguel.
Nakangiting sumulyap sa kaniya si Van.
Problema nito? Mema lang?
"Congratulations too Mr. Ford." At nagkamayan sila.
Ramdam ko ang pagiging sarkastiko nila sa isat isa pero hindi ko na pinansin. Nanatali kami ni Miguel sa conference room hanggang sa makalabas na lahat ng employees at Directors. Inaayos ang projector nang maramdaman kong lumapit siya sakin.
"Ready ka na ba para bukas?." Biglang tanong niya. Tumango ako habang nakatalikod sa kaniya.
"Yeah. You?."
"I don't know but Im feeling nervous."
"Bakit? Valedictorian ka ba?." Sarkastikong tanong ko.
Natawa naman siya ng bahagya. "Hindi. But atleast. Im one of the students honored." May pagmamayabang na sabi niya.
"Tsk." Singhal ko. Matapos tanggalin ang pagkakakabit ng projectors.
"Well…Congratulations for being a salutatorian student."
"Ako lang to oh." Biro ko pa at humarap sa kaniya.
"Im proud of your achievements,Miarah... Hindi ko alam na matapod ang mga pinagdaanan naten, Puro achievements na ang makukuha natin." Ngiting sabi niya.
"Ako din naman... Kamusta na kaya si Rainee?." Bulong ko pero alam kong rinig niya.
"Um-okay na si Hunter ngayon. May nga secret achievements narin na ayaw ipagsabi satin."
Gulat akong napatingin sa kaniya."T-Talaga?."
Tumango siya at ngumiti.Bat kasi kailangang ngumiti?!
"Yeah. His parents are so proud of him."
Napatango ako. "Eh si Mark?."
"Isa rin yung busy,dahil nga nagkaproblema sa kumpanya nila."
"So hindi pa pala tapos yon?."
"Ewan ko lang ngayon."
Napabuntong hininga ako at inaya nalang siyang magkape. Malaki ang kumpanya na naipundar ng mga magulang ko. Im happy that they are also proud of me.
Pumasok kami sa Starbucks. Binati ako ng mga waiters pati narin si Miguel.
"What's your order Ma'am?." Tanong sakin nung cashier.
BINABASA MO ANG
My Highschool Life (Junior) COMPLETED
Подростковая литератураA Highschool Life With a Twist? A new Generation can Exist. Makakaya kaya ng mga estudyanteng millennial ang maagang pagsubok na ibibigay sa kanila? What do you think if,your highschool life turned to a cool but hard life?