LIFE 17: Other Agents.Mark's Pov.
''The other Agents. " tugon ni Rainee.
Nanatiling gulat ang mga tingin nila. Maliban sakin na chill lang. Tss. Walang sekretong hindi nabubunyag pagdating sakin.
"Alam mo?." takang tanong sakin ni Ej na nasa tabi ko lang. Tumango lang ako sa kaniya.
Nag Cross arms ako at sumandal sa kinauupuan ko. At nagyabang ng tingin sa kaniya.
"Walang sekretong hindi nabubunyag sakin Mike." pagyayabang ko.
"Tsk. Ikaw na Agent Storm." biglang salita ni Agent Lylin.
"Kamusta?." maangas na tanong ni Agent Rose. "
"Tss." rinig kong singhal ni Ej. "So? Your an agent now, huh? Nice. Another panloloko." pagdidiin ni Ej. Inirapan lang siya ni Rose.
"Bitter." rinig kong bulong ni Rose. Na mukhang narinig ni Ej.
Naupo si Rose sa bakanteng upuan sa tabi ni Ej. Si Lylin naman sa tabi ni Miarah at Fiona. Nanatili paring gulat ang itsura nila.
"This can't be. You two are agent?." maarteng tanong ni Fiona.
Tsk.
"Yeah. Obviously, kasi kaharap niyo kami ngayon." sarkastikong tugon ni Lylin.
"Yeah right!." irap na sagot ni Fiona.
"Unbelievable. This high-school life is going crazy and crazier." pabulong na sabi ni Miarah na rinig naming lahat.
"That's right! Crazy." gatong ko.
"At alam mo?." mataray na tanong saken ni Fiona. Umirap lang ako.
"Obviously." Pang gagaya ko sa tono ni Lylin.
"Pano?." tanong ni Ej.
Sasagot na sana ako, pero naunahan ako ni Rainee.
"Tss. He's Agent Storm. I know, you know that Kuya. The Research Guy." sabi ni Rainee.
"Umpisahan na natin. But, welcome niyo naman ang mga bagong member ng The New Generation Agents." may yabang na sabi ko.
"Welcome, Agent Lylin and Agent Rose." biglang sabi ni Machine Room.
"Oh? Akala ko ba si Rainee lang?." tanong ni Angel.
"Oo. Dati. But na access na ni Lily ang mga boses niyo nung nag salita kayo kanina. Inutusan ko siya bago pa kayo nakapunta dito." paliwanag ni Rainee. Tumango tango naman kami.
"So? Start na tayo?." tanong ni Miarah.
"Kumpleto na silang lahat." umpisa ni Rainee. Umayos naman ng upo yung iba.
"Ang pag uusapan nalang natin. Kung pano? Kailan? Saan?.""Pano, sasabihin sa kanila?." patanong na sabi ni Angel.
"Kailan natin sasabihin sa kanila?." dadag ni Miarah.
"Saan natin uumpisahan ang lahat?." gatong ni Fiona.
"Tama yang mga tanong niyo. Sagutin niyo naman." si Rainee.
"Kahit naman sabihin natin sa kanila ang lahat, shock parin ang magiging reaksyon nila. Maaring maguluhan din sila." sagot ko.
"Tama yan." si Rainee.
"Maganda kung sabihin na natin ng maaga. Para makapag isip pa sila sa mga araw na dadaan na nandito tayo." sagot ni Ej.
BINABASA MO ANG
My Highschool Life (Junior) COMPLETED
Novela JuvenilA Highschool Life With a Twist? A new Generation can Exist. Makakaya kaya ng mga estudyanteng millennial ang maagang pagsubok na ibibigay sa kanila? What do you think if,your highschool life turned to a cool but hard life?