Life: 41

21 1 0
                                    

LIFE 41: MIARAH AND MIGUEL.

SORRY NA AGAD SA TYPOS.

Miarah's Pov.

Nag-unat ako nang kamay ng magising. It's examination day! Kinakabahan ako sa totoo lang. Ito na yung exam kung makakapasok ba kami sa senior high.

Well Im confident na makakapasa ako. Syempre sarili ko to kaya self support nalang. It's already 4am in the morning. Kakareview ko lang kagabi,sobrang napagod ba ako sa bonding namin kahapon nila Rainee.

At hindi ko parin makalimutan na si Hunter yung may-ari nong store na yun! Nakakabilib.
Tumayo na ako at dumiretsong banyo. Naligo lang ako at nagbihis na ng uniform namin.

Magmomotor nalang ako tutal,pwede na ako magdrive freely dahil sa awards namin nung nahuli namin si Eville. Secret Awards sabi nga nila. Yung tipong hindi na kailangan isa publiko.

Nang makababa ako,nasa sala na si Mommy and Daddy,nagulat nga lang ako ng makita si Mikael doon.

"Good Morning Mom,Dad..Mikael...What are you doing here?." Bati at tanong ko kay Mikael.

Ngumiti si Mommy and Daddy at sinenyasan akong umupo na at saluhan sila. Nakatingin lang ako kay Mikael na nagtataka. Anong ginagawa niya rito? May problema kaya to?.

"He's here cause sabay daw kayo,anak." Si Mommy.

Bahagya akong natigilan pero tumango narin. Kumain na ako habang nagtataka parin sa presensya ni Mikael.

"Well,anak. Senior ka na at mag-aaral ka narin tungkol sa kompanya natin,si Mikael ang makakasama mo ron." Panimula ni Daddy na ikinagulat ko.

"You,taking...business too?." Lingon ko kay Mikael na ngayon ay katabi ko.

"Yeah. Mom told me that." Ngiting sabi niya.

"Anak,business partners namin ang mga magulang ng kaibigan mo kaya normal lang na magkakasama kayo ni Mikael.. and besides the Montefalco is with Evares right now so..." kibit balikat ni Mommy.

Tumango ako kahit sa loob loob ko hindi ako sang-ayon. Pagtapos kong kumain,wala na akong choice kung hindi sumabay sa kotse ni Mikael.

He open the door for me. Pumasok nalang ako. Pinagmasdan ko siyang umikot at umupo sa driver sit. Nang makapasok siya tinanong ko agad siya.

"May problema ba,Mikael? Bat ka naparito?."

Nagsitbelt siya at tinignan ako. "Nandito ako para manligaw,Miarah." Diretsong sabi niya na ikina awang ng labi ko.

"H-Ha?." Nasabi ko nalang.

"Well,nagpaalam ako sa mga magulang mo na liligawan kita ulit."

Natawa ako ng sarkastiko. "Ha! You know that Im not coming back in my exes anymore,Mikael." Malamig kong tugon.

"I know. " pinaandar niya ang sasakyan. Nagsalita ulit siya. "Your... inlove with someone else,Miarah?." May lungkot ng bahid ang boses niya.

Ayaw ko siyang paasahin. Nilagay ko ang siko ko sa bintana at bahagyang kinagat ang hinlalaki.

"Yes." Agad kong tugon.

"Is it Miguel?."

"Yes."

Natahimik siya hanggang sa makarating kami sa parking lot ng school. Hindi agad siya bumaba kaya nagtaka ako.

"Your words is hurting me,Miarah." Bigla niyang sinabi kaya napatigil ako sa pagbukas ng pinto ng kotse niya. "Its like a dagger,pulling into my chest. Parang kahapon lang akin ka pa. Parang kahapon lang ang saya pa natin. Ano nang nangyari?."

My Highschool Life (Junior) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon