LIFE 11:New
Rainee's Pov.
"Who's that guy?He looks so cute." maarteng sabi ni Fiona habang nakalapalumbaba sa desk niya.
Tsk. Kanina niya pa tinititigan ang lalaking yan. Bautista?. I think, I know that family. Hindi ko lang maalala kung saan at kelan ko sila nakita.
Nandito kami sa Filipino Sub. At itong si Fiona, kilig na kilig sa Francis ba yan?. Tsk. Hindi naman gwapo.
Mas gwapo si Hunter!
Totoo naman. No one can defeat his handsome personality. Masungit nga lang. Buysit.
Dahil sa lalim ng pag iisip ko hindi ko na namalayan na niyuyugyog na pala ako nila Miarah. Taka akong napatingin sa kanila. Binigyan ko sila ng tinging 'what'
look."Kanina ka tinatawag ni Maam, Rainee." bulong ni Angel.
"Okay ka lang ba, Miss Agoncillo?." tanong ni Maam Natural.
"Ahm, Just Headache, Maam." pagpapalusot ko. Tumango naman si Maam.
"Nais kong samahan mo si Mr. Bautista sa faculty niyo. Masasama siya sa special member ng SSG Officers." agad na napakunot ang noo ko.
Bakit ako?
"Ahh... Maam, I think, Mr. Bautista, Belongs to FBC." hindi ko pag sang ayon. Tama naman ako.
"At bakit naman? Bigyan mo ko ng magandang rason, Miss Agoncillo. At Magtagalog ka." typical Maam Natural.
Tumayo ako at nag salita.
"Bilang Lider ng FGC. Ang unang expresyon ko sa kaniya, Meron siyang tindig na nagsasabing nararapat siya sa FBC. Yun lang Maam Natural." simpleng sagot ko at umupo. Tumayo naman si Hunter.
"Sang ayon ako kay Rainee, Maam. Kailangan din namin ng mga bagong member at bagong kaibigan." umupo na si Hunter mukhang nagtagumpay naman kami dahil nakumbinsi namin si Maam Natural.
"Kayo na ang bahala, leaders. Paalam." yun lang at lumabas na siya.
Sumunod namang lumabas ang mga kaklase namin. Nagpahuli kami at hinintay ang FBC At siyempre si Francis.
"Hey!."bati ko kay Francis. Ngumiti siya.
"Hello." nakangiting bati niya."Ahh.. Pwede ba magtanong?."
"Nagtatanong kana." sarkastikong sabi ko. Napahimas naman siya sa batok niya.
Nu Yun? Nahihiya? Tss.
"Pasensya na. Pero ano yung pinag-uusapan niyo kanina?."nahihiyang tanong niya.
Sasagot na sana ako pero may naunang babaeng kanina pa kinikilig dito kay Francis.
"That's the Group Club for boys and girls. Seperate nga lang." naglahad ng kamay si Fiona kay Francis."Hi Im Fiona Ferrey. Your so Cute." maarteng sabi ni Fiona. Nahihiyang nakipag shake hands naman tong si Francis.
"Tsk." rinig kong singhal ni Mark.
I smell something here, huh?.
"So? Tara na sa Faculty." biglang singit ni Lylin.
Tumango naman ako nagsimula naman kaming maglakad. Habang si Fiona walang tigil kadadaldal kay Francis. Katabi ko sa kanan si Miarah sa kaliwa ko naman si Angel na nagbabasa lang. Sa likod ko naman si Fiona at Francis. Sa harap ko ang tatlo, sino pa ba?.
Biglang tumabi si Miguel kay Miarah. At dahil malapit lang ako sa kanila, naririnig ko ang sinabi ni Miguel.
"Miarah. D-Date tayo?." nahihiyang sabi ni Miguel. Napangisi naman ako.
BINABASA MO ANG
My Highschool Life (Junior) COMPLETED
Teen FictionA Highschool Life With a Twist? A new Generation can Exist. Makakaya kaya ng mga estudyanteng millennial ang maagang pagsubok na ibibigay sa kanila? What do you think if,your highschool life turned to a cool but hard life?