Life 36

17 3 2
                                    

LIFE 36: Bonfire.

Fiona’s Pov.



"Hide." Tanging nasagot ni Rainee sa tanong ko.

Kanina pa kami nandito sa meeting room. Tumawag na si Eville gaya ng sinabi ng espiya namin don. Aniya,galit na galit daw ito. At hindi na namin kailangang mag-alala pa kay Amora dahil nasa maayos siyang kalagayan. 


Ever since nawala si Amora. Mumin can't focus on their business because of his love of life. Love sucks everything. Even me. 


"Tch. Hide? Duwag lang ang gumagawa niyan." Singit ni Francis.

Boring na tumangin si Rainee sa kaibigan. 



"Shut the fvck up,Francis. Gagawin niyo lang ang pinaka aadikan niyong laro. Just cheat and all will be solve." Singit ko.



"What do you mean?." Tanong ni Mark. Umirap ako sa kawalan at walang ganang tumingin kay Miarah.


"ML player kayo pero d niyo alam?.Tsk." iling na sabi ni Miarah. 


Napaisip ang mga tanga. What?! Player sila diba? Oh bat d nila alam ang salitang 'cheat?' I can't believe this guys! 


Maarte akong pumaypay sa kamay ko at walang ganang tumingin sa kanila. Rinig ko ang pagbuntong hininga ni Rainee. 


"Okay. Fine. I'll explain,slows." Nag-ngising aso si Rainee. 


"Do your favorites hero in  Mobile Legend. Wala man kayong kapangyarihan,pero kaya niyo ang skills nila. Hunter." Tamad na binaling ni Rainee kay Hunter ang tingin.
"You'll be our fighter. ." 



Yeah. I agree with Rainee. Simula nang nag-training sila Mark ng magkakasama. Lumabas narin ang skills ni Hunter sa pagiging mabilis na parang hangin. Well,that's cool.


"Okay. I'll be." Simpleng sagot ni Hunter.



"Good." Tumingin naman si Rainee kay Mark. "Mark. You'll be the support of Hunter." 


Mabilis rin kumilos si Mark. Mas trained at may itinatago ding lakas. Pahirapan ang training sa umpisa pero mag-eenjoy ka kung isasapuso mo tulad ni Mark. 


"Ok." Tanging sagot ni Mark. 


Binaling namang muli ni Rainee ang tingin kay Miguel. "Miguel. Sasamahan mo si Miarah."


Agad na napatayo si Miarah at may nagrereklamong tingin kay Rainee. Ligtas ako! Yas! 


"What?!.....Rainee….Mag-kakasama tayo diba?!." Reklamo niya.



I know kung bakit pinagsama ni Rainee si Miarah at Miguel. Coz' Miarah is in peace when she's with him. 



"Miarah...Gusto mong mag-higanti ng hindi pumapatay hindi ba?." Seryosong tanong ni Rainee. Napasinghap si Miarah dahil dun. 


Nakikita ko ang kaguluhan sa mukha ni Miguel pero pinasawalang bahala nalang niya. Dahan-dahang tumango si Miarah at umupo.




Marami pa kaming napag-usapan tungkol sa plano. Magkasama si Angela at Fritz. Si Francis at Lylin. Si Rose,Irah at Ej ang magkakasama. Me,Rainee and Mikael. 




Nasa sitwasyon na daw kung anong gagawin namin. Kung may magtangka man saming pumatay. Kailangan na naming lumaban. This time. Kasama namin ang SLI o Secret Law Inforcement na binuo ng BWI para saming mga Agents. Tutulong sila kung sakaling may isa saming napahamak. 



My Highschool Life (Junior) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon