Author's Note:
New story as Begin haha i hope y'all like it. Genre: Teen Fiction / Action/Mystery /Romance. Ang aga ko mag Authors Note haha. Wala lang. May sasabihin lang ako senyo. Bilang isang Millennial at Marupok na Manunulat. This story isn't happening in real life. May pagka-True Story siya kasi binase ko talaga ang personality sa real persons. So medyo magulo ako. Basahin nyo nalang haha.Warning: Ang Storya ay merong maamong Title. Basta basahin nyo nalang haha. Salamat! Enjoy!.
°°°°°°°°°°°
"KRINNNNNGGGGGGGGGGGG"
"RINNNNGGGGGGGGGGGGGG"
"Hmm."
"KRINNNNNGGGGGGGGGGGG"
"RINNNNNGGGGGGGGGGGG"
"Hmm."
"KRIIIINNNNNGGGGGGGGGG"
"Hmm! Arrghhh Buysit! Ang ingayyyy!!!." sigaw ko.
Kinapa kapa ko ang table side sa kama ko at pinatay ang alarm clock. Hinanap ko ang Cellphone ko na nagring sa tabi ng Alarm Clock. Nakapikit ang matang sinagot ko ang tawag.
"Hey! Where the hell are you?!!." sigaw ng nasa kabilang linya, kaya medyo nailayo ko ang cellphone sa tenga ko.
Buysit!.
"What the fuck your problem Miarah?!." sigaw ko rin sa kaniya. Narinig ko ang panggigigil sa boses niya.
"The fuck?! You don't remember this day is first day of our class!." natigilan ako sa sinabi niya. "My God Rainee!." nanggigil na dagdag niya.
Tinignan ko ang orasan, halos nanlaki ang mga mata kong malaki na! 6:30am. I end the call kahit pa nagsasalita pa si Miarah.
Pumasok ako sa banyo at nagmadaling maligo.
Kairita hayyss bat ba hindi ako nagising nang maaga?.
Naalala ako naglaro nga pala kami sa Golf Course kahapon. Bakit nga pala hindi ako gininising ni kuya?. Were at the same school!.
Humanda ka sakin kuya! Grr.
Nagbihis na ako at bumaba. Nang makapunta akong sala, nakita ko sila Mama at Papa na kumakain ng breakfast. Still the same. Nagsusubuan parin sila. Cute. Tumigil sa pagsusubuan ng umupo ako sa harap nila.
"Good Morning Rainee!." bati nilang dalawa.
At nagpatuloy sa pagsusubuan. Nakakatawang isipin na sweet parin sila after 17 years na pagsasama nila.
"Good Morning Chairwoman and Chairman." bati ko sa kanila.
Natigilan sila at nagtatakang tumingin sakin. Tinaasan ko sila ng kilay habang ngumunguya.
"Rainee Mae, i told you, don't call us that, kapag magkakasama tayo. Call us that, if we are in front of the other people. Right?." mahinahong sabi ni Papa habang nakaabay kay Mama.
May diin pa ang pagkakasabi ng 'that' haha.
Uminom muna ako ng tubig bago tumayo.
"Right Pa. I have to go. Im very late na." lumapit ako sa kanila at hinalikan sila sa noo.
BINABASA MO ANG
My Highschool Life (Junior) COMPLETED
Fiksi RemajaA Highschool Life With a Twist? A new Generation can Exist. Makakaya kaya ng mga estudyanteng millennial ang maagang pagsubok na ibibigay sa kanila? What do you think if,your highschool life turned to a cool but hard life?