Life:6

46 9 0
                                    


LIFE 6: PARIAN.

Miarah Pov

After namin magpahinga, kinausap namin si Rainee.

"Huy Gurl okay ka na ba?." si fiona. Nakaupo kami dito sa batong upuan. Ako sa kanan, si fiona nasa kaliwa at nasa gitna naman namin si Rainee. Nasa likod naman naming tatlo si Angel na nagbabasa.

"HAHHAHA, okay na ko! Ano ba kayo! Dapat si Fiona yung ginaganto natin eh!." tawang sabi niya.

"Hoy anong ako! Si Miarah. Ayaw i crushback si Miguel eh." nagulat ako sa sinabi ni Fiona. Ano! May crush sakin si Miguel Radolfo Ford? Tsk. Playboy yun ah!. Inirapan ko lang si Fiona.

"Tss. Pano naman napunta sakin ang usapan." wala naman akong lovelife. Anyways hindi ko naman hiniling yon. I hate that.

"Bitter." rinig kong bulong ni Fiona.

"Excuse me? Hindi ako bitter. Sweet ako." sabi ko na ikinatawa nila.

"Hindi ka sweet. Masungit ka Miarah. Masungit." biglang singit ni Rainee."Akala mo makakalimutan ko ang pagsusungit mo kay miguel sa meeting room? Ha-ha no way!." maarteng sabi niya.

"Dapat lang sa kaniya yon. I don't even care kung nasungitan ko man siya!." I rolled my eyes.

Nagkwentuhan pa kami hanggang sa magtime na ng labasan sa school. Kaya napag desyunan namin ni Fiona na i-text ang boys. A.K.A FBC. Na nandito kami sa parian. I opened my messenger and make a GC na kasama ang FBC, FGC AT ang mga SSG. I named it Collaboration.

Collaboration 💕

                                       Miarah
                                        Hey guys were                  
                                         here in parian.
Mark
Hanapin mo pake ko.

                                     Miarah
                                        May meeting.                                                      

Fritz
Saan?

Fiona
Parian. Faster.

Mark
Bat kailangan diyan?

Fiona
Pumunta nalang kayo.

Hunter
Were coming.

Sinara ko na ang phone ko. Tinignan ko si Rainee, finally okay na siya. Nakangiti siya habang kausap si Fiona at Angel.

"Magiging busy na tayo lalo na next week. Mall tayo mamaya. Arcade." yaya ni Rainee. Tumango naman si Fiona at Angel.

Teka bat kapag ako nagyaya ayaw nila?. Daya.

"Nung  ako nagyaya hindi man lang pumayag." kunwaring tampo ko. Natawa naman sila.

"Tampururot ka nanaman, don't worry after all of this shit. Gagala tayo kahit saan. At tyaka ano ka ba! May palawan pa diba? Kapag nanalo tayo sa international Contest?." oo nga pala. May Contest pa. Tumango lang ako.

Nagkwentuhan pa kami. Naramdaman kong may parang may nakatingin samin kaya nilibot ko ang tingin ko sa parian.

And then I saw Timothy And Nardy watching us like full of Insecurity. Umirap nalang ako at nakinig sa topic, opened by Fiona.

Sa sobrang sarap ng kwentuhan namin. Hindi na namin namalayan na 2 hours na pala simula nung nagchat ang boys sa GC.

"Kinakabahan ako." alam kong my care pa si Rainee kay Hunter, hindi naman ata mawawala yun."Hanapin natin sila." Tumayo si Rainee at sumunod naman kami sa kaniya.

My Highschool Life (Junior) COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon