Hôm nay đã là ngày mùng 2, tết dương chứ không phải tết âm như ở nhà bạn, nhưng vấn đề là bốn ngày trước là ngày sinh nhật Taetae, nhưng cũng vào tuần trước tuần đó, tức ngày 23, bạn phải về Việt Nam gấp, thế là vừa không được đón sinh nhật cùng anh, vừa không được đón năm mới cùng anh, bạn vuồn với bứt rứt lắm nhưng biết làm gì được đây? Về đến nhà face time cho anh bảo là sẽ cố sang bên đó vào ngày sinh nhật anh nhưng công việc nhiều thế là lại không sang được. Bạn thì khóc còn anh nhìn qua cái điện thoại mà đau lòng. Cũng chỉ biết dỗ dành bạn cho bạn nín bớt thôi chứ sao giờ, anh hận cũng không thể ôm bạn vào lòng ngay lúc đó.
Nhưng đó là câu chuyện của mấy tuần trước, còn bây giờ bạn đã về lại Hàn rồi, nói chung thì bạn nhớ anh thấy bà cố luôn, nhưng để tạo bất ngờ cho anh thì bạn về nhà chứ không đến công ty của anh, không gọi cho anh, không thông báo cho anh biết, bạn lặng lẽ kéo vali về nhà.
"Gâu gâu.."
Nghe tiếng tít tít cái là cậu Tanie ra sủa dữ dội liền.
"Aigoo, con trai ra đón mẹ à? Mẹ về rồi đây!"
Bạn vui mừng để chiếc Vali sang góc cửa, bế cậu con trai của mình lên rồi hôn hít cưng nựng các kiểu.
"Sao lại gầy đi thế này, bố con lại không chăm sóc con đúng không? Lại còn hôi hôi nữa. Khổ thân con trai của mẹ."
Bạn cứ vừa đi vừa nói với cậu con trai yêu quý.
"Bố đáng ghét con nhờ?"
"Gâu...."
"Hì hì, chờ mẹ tý rồi mẹ cho con ăn với tắm nhaaa. Yêu tếk nhờ!"
Bạn thơm bé con một cái rồi chạy vào cất vali, thay quần áo, buộc tóc rồi cài tóc lên cho gọn gàng, sau đó thì ra bế bé con đi tắm. Bạn vừa tắm cho bé con vừa bật Snow flower lên nghe, bé con được tắm xong thế là vẩy vẩy, bắn hết nước lên mặt bạn với quần áo của bạn, biết trước thế nên bạn cũng không mặc bộ đồ mà bạn định mặc mà mặc một bộ áo cộc tay, biết là lạnh nhưng còn hơn mặc bộ Tata mà anh tặng bạn, bạn không muốn nó bị ướt đâu.
Sấy lông cho bé con và cho bé con uống nước xong thì bạn cũng đi tắm. Bây giờ còn sớm, mới có 2h chiều thôi nên bạn có thể tắm xong rồi chuẩn bị một bữa tối đơn giản, vừa chúc mừng sinh nhật anh vừa chúc mừng năm mới.
Mặc bộ đồ Tata vừa thoải mái vừa ấm, bạn vui vẻ nấu cho anh một bữa cơm, nhưng mà...
"Xem tủ lạnh có gì nào...."
Quao, tủ lạnh của anh ngoài chai nước lọc rỗng và rau héo thì cũng chẳng có gì, à không, có trứng nhưng mà trứng cũng thiu mất rồi. Bạn đóng cửa tủ lại rồi nhìn Tanie, cậu bé đang nhìn bạn bằng ánh mắt thắc mắc, cái đầu nghiêng nghiêng. Haizzzz, đến bao giờ anh mới thực sự biết chắm sóc cho bản thân đây..
"Tanie, con nhìn xem, tủ lạnh của bố con trống trơn, không có tý đồ ăn nào để nấu cả, còn nhìn bố con như thế, thể nào cũng ra ngoài hàng ăn.."