Chapter 30: Going Back
-
-
-
Sophia's POV
It's already four o'clock in the afternoon. We were both fixing our luggages, preparing to leave Puerto Prinsesa, nagkaruon kasi ng emergency sa trabaho naming parehas ni Gerry and we can't stay for long, so decided to go back in Manila.
"Okay na ba yang gamit mo?" He asked as he brushed his hair with his fingers.
I nodded as a reply.
Kinuha ng kanang bahagi ng kamay nito ang maleta ko at hawak naman nito sa kaliwang bahagi ang maleta nito.
Paglabas namin ng silid ay may limang guards ang sumalubong samin.
"Kami na ho diyan, sir." Sabi ng isa sa mga ito na akmang kukunin ang maleta mula sa kamay ni Gerry.
Gerry shook his head. "I can manage." Tumingin ito sakin and signaled me to walk first.
Lumakad naman ako at kasunod ko naman ito.
Lumakad kami patungong elevator. Sakto namang bumukas ang elevator door kaya agad rin kaming nakpasok.
Akmang papasok ang mga guards na umiling si Gerry sa mga ito, telling them not to join us on the elevator.
"Their just doing their job." I looked up to him.
He sighed and swallowed, making his Adam's apple moved. "I'm more trained than them. Baka sila pa ang bantayan ko. Plus the fact that I don't need anyone's guidance . . . ." He looked down to me. "Unless it's you." Then winked at me.
Namula ako sa ginawa nito kasabay no'n ay ang pagngiti ko.
Paglabas namin ng elevator ay sa entrance hall na ng mansion ang labas namin. Naruon ang mangilan ngilang kapamilya ng mga ito. Ando'n rin ang grandma nito na pinipigilan ang pagluha.
"Ingat kayo, bro." Oliver hugged Gerry tightly.
Pagkuwan ay lumapit naman si Patrice sa anak at humalik sa pisngi nito. "Mag-iingat kayo." At tumingin sakin, she felt my chin with her thumb and pointing finger. "Thank you for being with us, hija."
Ngumiti naman ako rito. "Thank you rin po."
Lumapit din si Galvin kay Gerry at nakipag kamay. "Balitaan mo nalang ako sa mga posibilidad." At nilingon ako. "Mag-ingat kayo, Sophia, and nice meeting you."
Ngumiti ako rito. "Nice meeting you, Galvin."
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories