Chapter 6: Leaving The City
-
-
-
Third Person's POV
Gerry parked his Range Rover in front of a five star restaurant and went out to open the door for her.
Hindi niya alam pero bahagyang kinilig siya sa pagiging maginoo nito pero agad ring napalitan ng kaba ang nararamdaman.
Kanina habang nasa biyahe ay iniisip na niya ang mga kaibigan nito at ang magiging itsura nito kapag nakita siya.
She has no idea what type of friends he has. Kinakabahan siya dahil hindi naman siya sanay sa sosyalan. She went out to hang out with her elite friends before pero more on normal gatherings lang.
Knowing Gerry's life, halos laman ito ng dyaryo dahil sa yaman ng pamikya nito.
"Let's go?"
Then she realized that she's overthinking, leaving Gerry waits on her from the car door.
"Y-Yeah . . ." She smiled uneasily and went out from the car.
Magkasabay silang lumakad at nagulat siya ng hawakan ni Gerry ang kamay niya.
"Is there something wrong?" He asks, not giving her a look. Patuloy lang silang dalawa sa paglalakad.
"W-wala naman."
"Ang lamig ng kamay mo, it is also shaking." He says.
Babawiin sana niya ang kamay but Gerry tightens his hold.
"Table for?"Salubong sakanila ng isang unipormadong babae.
"I'm with Arc Bustavio." Tila isang hari ang aura nito.
Yumuko ang babae at ngumiti. "Follow me, sir." Lumakad ito at nakasunod sila.
Dinala sila nito sa may likurang bahagi ng resto kung saan may magandang sea-side view. Ilang hakbang pa'y narating nila ang isang malawak na garden kung saan nasa gitna ang isang marmol na lamesa.
May dalawang lalaki ang nakaupo ruon at may kasamang dalawang babae.
Napatingin ang mga ito sakanila. Agad na tumayo mula sa pagkakaupo ang isang lalaki na mukhang british.
"Bro, what's up?" Lumapit ito kay Gerry at yumakap.
"I'm all good, Arc." Sagot ni Gerry na gumanti rin ng yakap.
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories