Chapter 41: Kubo
--
-
Sophia's POV
Naalimpungatan ako ng maramdaman kong may gumigising kay Gerry.
"Gerry, gumising ka diyan alas sais na." It was my dad who's waking Gerry.
Gerry grunts as he was still on his sleep.
"Dad, he needs to rest. Alas singko na natulog yan." I looked at the alarm clock. "Six in the morning palang. He's not even having his eight hours sleep."
Pero hindi ako pinansin nito at ginising parin si Gerry. "Gerry, bumangon ka na diyan." At bahagyang niyugyog si Gerry.
Nagising naman si Gerry dahil do'n. His eyes are squinting from sleep. "B-Bakit po, sir?"
"Bumangon ka na riyan at pupunta tayo sa farm." My dad instructed him.
Naniningkit pa at namamaga ang mata ni Gerry dahil sa pagkakatulog pero hindi ito nagdalawang isip na bumangon.
"Hihintayin kita sa labas." Sabi ni dad at lumabas na ng silid.
Kumuha si Gerry ng shorts at itim na damit pagkatapos ay isinuot ang mga iyon.
"Babe?" I called him.
Tumingin ito sakin na halatang inaantok pa, gulo-gulo pa ang buhok nito. "Don't worry about me." Then he smiles sweetly to me before leaving me.
I wanted to complain but I can't, mahirap kausapin si dad sa mga gusto nito. Kaya naman bumalik nalang rin ako sa pagkakatulog ko.
——-Nagising nalang ako na wala na si Gerry sa tabi ko kaya naman napabangon ako sa kama at agad na bumaba. Alas singko na ata to kanina natulog dahil natirang umiinom ito kasama si Rueben at si Mario.
Nilibot ko ang buong bahay pero hindi ko makita si Gerry. Umakyat ako ulit sa kwarto at nakita ko sa bedside table ang cellphone nito. May 32 missed calls do'n pero hindi ko na tinignan kung sino iyon baka sa trabaho o ang sekretarya lang nito ang tumatawag.
I took my bathrobe, bumaba ako ulit at nakasalubong sa sala si Deena at Catherine. Parehong naka summer hat ang mga ito.
"Have you seen Gerry?" I asked them.
"He's with tito Amorsolo, nasa farm sila kasama si Tita." Sagot ni Deena
I checked the wall clock and it's 10 in the morning. I held my bathrobe tighter and walked out of the mansion.
Umikot ako sa likod ng bahay at naglakad ng halos tatlong daang metro kung saan naruruon ang farm.
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories