Chapter 34

2.4K 102 23
                                    

Chapter 34: My Love is Dahlia

    

-

-

-

  

Sophia's POV

   
Iwas checking the patients while stealthy looking at Greg, few meters away from my station. He was talking to the old guys that he rescued last night.

    

Medyo maganda na rin ang panahon baka mamayang hapon o bukas ng umaga ay maumoisahan na ang pagbalik ng mga residente sa kani-kanilang tahanan.

    

"Ang gwapo ng binatang iyon, doktora."

   

Naputol ang pagkakatitig ko kay Gerry nang magsalita ang susunod na pasyente na nasa mid-50s ang edad.

    

"Mukhang bagay kayo, pansin ko na kanina ka pa nakatitig sakanya. Ang gwapo ng bintilyong iyon, bakit hindi mo subukan na umamin sakanya." Sabi pa nito.

   

Napangiti naman ako sa sinabi nito at bahagyang yumuko.

     

"Maganda ka naman, paniguradong magugustuhan ka din niya. Mukhang mabait ang sundalong iyon." Nakangiting dagdag pa nito.

     

Hinarap ko ito. "Tingin niyo po ba bagay kami?"

    

Humarap ito sakin. "Aba'y oo naman. Bagay na bagay, parehong maganda ang loob ninyo at pareho kayong tumutulong sa nangangailangan." Bumalik ang tingin nito kay Gerry. "Ay kaso parang may kasintahan na ito?"

    

Napatingin tuloy ako sa gawi ni Gerry at doon ko nakita si Elise na naka abre-syete ang braso sa braso ni Gerry na may bandage pa dahil sa nangyareg aksidente kagabi.

      

"Ba't ganyan ang suot ng kasintahan nito. Hindi sila bagay. Masyadong nakaluwa ang ang suot nito, mukhang mayaman pero hindi disente." Kumento nito.

   

Elise was wearing a white spaghetti strap blouse paired with a maong short shorts and with her white stiletto heels.

    

"Mas maganda ka pa, ineng." Sabi nito.

    

Tumaas naman ng onti ang dugo ko. Nakaramdam ng bahagyang selos.

    

Maya- maya ay umiiling si  Gerry na parang sagot sa kausap nito na ngumingiti pa at dahan dahang tinanggal ang kamay ni Elise mula sa braso niya.

   

Luminga ling si Gerry, like he was looking for someone till his eyes found me. He smiled instantly as he saw me and walked to me like he was only seeing me and no one else.

   

"Hala, ineng, papunta na siya dito." Sabi ng matandang pasyente sakin.

   

My eyes were magnet onto his eyes. Ang mga mata ng ibang pasyente naman ay nakapukol din ang maya kay Gerry, tila artista ang dating nito.

    

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon