Chapter 49: Comeback?
-
-
-
Sophia's POV
Napatingin ako sa relo ko. Mag a-ala sais na pala. Limang minuto nalang at tapos na ang trabaho ko sa araw na 'yon.
I fixed my table and closed my laptop. Siguro ay magta taxi nalang ako pauwi. 5 pm kasi ang huling text ni Gerry at sinabi nitong nasa meeting pa ito at may mga kailangang tapusin.
Napatingin ako sa pinto ng may biglang kumatok.
I saw Gerry on his suit and tie, smiling cutely.
"I thought you're still in the meeting?" I asked him.
Lumakad ito sa lamesa ko at naupo sa upuang nasa harap no'n na tila pasyente. "Nope, hindi ko na kailangang tapusin pa ung meeting. Alam kong mas kailangan ako ng asawa ko."
I pinched his nose. "I can take a cab. Hindi mo na kailangang gawin pa yun para lang masundo mo ko. I understand that you have a meeting to attend."
He rose from the seat and walked to my table. Tinignan nito ang mga sticky notes na nandoon. It's just all notes from work and my meetings.
Nilingon ko siya. "Di pa tayo uuwi?" He asked and looked to me.
Napangiti ako rito.
Naupo ito sa gilid ng lamesa at tinignan ako.
I fixed mg bag and took of my laboratory gown and hung it at my swivel chair. Kinuha ko ang bag ko at hinarap ito. "Let's go?"
He nodded. "Let's go." Tumayo ito mula sa pagkakaupo at kinuha ang bag mula sa braso ko. He wore it and held my hand, our fingers intertwined.
Lumabas kami ng office at hindi mapigilan ng mga nakakasalubong naming mga ka trabaho ko o ibang pasyente na mapukaw ang mga mata sa'ming dalawa, most probably to Gerry. He's towering me on above 6 foot tall on his suit and tie carrying my shoulder bag.
Tila ang kisig kisig nito sa pustura at agaw pansin ang angkong kagwapuhan nito.
Dire diretso kami palabas ng ospital hanggang sa matungo namin ang sasakyan nito.
He opened the car door for me and handed me my bag carefully.
-
Pag-uwi namin ay naupo ito sa sofa habang dahan dahang hinuhubad ang suot na neck tie at ako naman ay dumiretso sa kusina para buksan ang ilaw.
"What do you wanna eat for dinner?" He asked while scrolling on his phone.
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories