Chapter 47

815 47 10
                                    

Chapter 47: Charmaine's Revelation

-

-

-

Sophia's POV

"Tell me what?" Nanginginig ang boses ko ng sambitin ko iyon.

Gulat ang namutawi sa mukha ni Gerry at ni Charmaine.

"That your lover boy and I abort a kid." Charmaine said straightly, nagbabaga ang mga mata nito na nakatingin sakin.

But that didn't make me falter. I battled her eyes. "W-What do you mean?"

"I was supposed to have a child with Gerry but he decided to abort the child that I was carrying!" Charmaine raised her voice a bit. "Do you hear me? We almost had a baby but because of him, gumuho lahat ng nasimulan namin. I was carrying a 7 old minth baby, for goddamn sake!"

"Baby. . ." Gerry walked to me and was about to reach me but before he did it, my hand automatically hit slapped him.

My tears started falling. "Y-You did that?"

"Listen to me first, Sophia." Guilt showed to his face. "You're thinking it wrong."

"I heard enough." I said and walked away.

Iniwan ko silang dalawa roon at agad na pumunta sa silid ko. Tears started falling, I never imagined Gerry to be like that.

Naupo ako sa gilid ng kama at doon bumuhos lahat ng pinipigilan kong luha.

Pero makalipas ang mahigit tatlong minuto ay pumasok si Gerry and tried to talk to me.

"Baby . . . Let me explain myself first." His voice was soft.

"Explain what? You killed an innocent child! And for heaven's sake, Gerry hindi tama ang naging decision ninyo." I contained myself not to slap his face again.

Gerry bended himself in front of me, he bended his knees so we can have a face contact with me. "I have no choice but to protect my family's name. Wala rin akong idea na ipapakasal si Charmaine kay Galvin pero si Charmaine . . . Si Charmaine, alam niyang ipapakasal siya kay Galvin. She tricked me. Ginamit niya ako. Pinagsabong niya kami ni Galvin. Sinubukan niya kaming dalawa at tinitignan kung sinong magpapakasal sakanya ng agaran para maisalba ang negosyo ng pamilya niya. Later that moment, nalaman naming buntis na siya pero nang malaman namin ay nakapag propose na sakanya si Galvin, he has no idea what's happening between the two of us. Ang alam niya'y mahal na mahal siya ni Charmaine." Magulo ang pagkakawento nito na tila natataranta. "H-Hindi ko na alam kung anong dapat kong sabihin pero hindi ko gustong lumaking bastardo ang anak ko, and it was Charmaine who gave me the option, ako lang ang nagbigay ng signal sakanya na sumusuko na ako and out of my power and my order she decided to abort the child we made. Hindi alam ng pamilya ko ang tungkol sa nangyari."

Medyo naliliwanagan na ako sa sinasabi nito. Nanatili akong tahimik.

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon