Chapter 59:
-
-
-
Third Person's POV
Pagkatapos maihiga ni Gerry ang anak sa kama nito ay bumaba ito sa may dining area at uminom ng tubig, Sophia was sitting at the dining.
"I guess you should leave." Mahinahong wika niya rito.
Ibinaba ni Gerry ang baso at sumandal sa sink, he looked to her and crossed her arms.
"Ilalayo mo sakin si Grayson?"
Hindi sumagot si Sophia.
"I have every rights to be with my son."
But not with me. Pero walang lumabas sa bibig niya.
"Why don't we start again?"
Hindi nanaman siya nakasagot.
"I wanted to be with Grayson and let's not make things harder this time. I had enough." Nanghihinang wika ni Gerry.
Tumayo siya sa kinauupuan at lumakad papunta sa fridge, isinalin ang UHT milk sa baso. "I don't know what to think, Gerry, it's not as easy as you think."
"Bakit? Ano bang gusto mong mangyari?" Tanong ni Gerry na nakatuon ang mga mata sa babaeng minahal niya ng sobra.
"I just wanted you to be vanished."
His jaw clenched. That was painful to hear.
"Pinapagulo mo lang ang mga bagay."
"I am not doing this for anyone else. I'm doing this for my son. Ngayon ko lang siya nakasama ng ganito at gusto ko siyang makasama pa at makitang lumaki." He says sounding in pain.
"P-Paano?"
"I wanted to be with him." Nanginginig ang boses ng binata.
Uminom si Sophia at hindi nagsalita.
"Hindi ko nakita ang unang hakbang niya, I was not there ng unang pagtawa niya at unang beses na umiyak ito. Wala ako nung panahong kailangan niya ang aruga ng isang ama." He says.
Sophia faced him. "Bakit asaan ka ba?"
"Asaan nga ba ako?" Sinalubong ni Gerry ang mga tingin niya.
Hindi siya nakasagot.
"Inilayo mo sakin ang anak ko . . . Ang anak natin."
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories