Chapter 15

2.8K 110 8
                                    

Chapter 15: The Boys

-

-

-


Sophia's POV

Mabilis lumipas ang araw at ngayon, Biyernes na, bukas na ang celebration ng wedding anniversary ng grandparents ni Gerry.

Nilingon ko si Gerry whose busy driving beside me. Ihahatid ako nito sa unit ko at mamaya lang ay makikipagkita ito sa pinsang si Oliver. It's already five in the afternoon.

He was driving me back and forth the whole week, ayaw nito magpapigil at masaya daw siya sa ginagawa niya.

"Saan pala kayo maglikita ni Oliver?" I glances at him.

"Sa Facundo de Calibre sa may Quezon City." He answered.

"Ano yun?"

"A shooting range."

Kumunot ang noo ko. "Shooting range? Hindi ba delikado do'n?"

He smiles at me. "I'm a professional, you have nothing to worry about."

I rolled my eyes on him. "Stop being so confident, the last time you got hurt halos hinatayin ka kasi takot ka sa dugo." I said, pertaining to our first encounter.

He grasped in shock. "Ako pa? Nahihilo lang ako non kasi madami nang dugo ang nasayang sakin non magkita tayo at asikasuhin ako."

I crossed y arms and didn't say anything.

"Babe, I'll be fine. Hooting range yo'n so you have nothing to worry about. Guarded and secured ang facilities do'n." He said calmly.

Nilingon ko ito. "Ayoko lang na magkaproblema o mapaano ka. I can't afford to lose you."

He glances me with a big smile, even his eyes were smiling. "I love you."

I puppy eyed and looked to his eyes. "I love you too."

Tahimik na akong pinamaneho nito pauwing unit. Hindi naman masyadong matagal ang nasayang na oras dahil hindi rin naman ganoon ka traffic kaya wala pang isang oras ay narating na namin ang condo.

Like the usual, he went out from his car and made his way to open the car door for me.

Paglabas ko ay umakbay 'to agad sakin at sabay namig tinungo ang loob ng building. Lagi akong hinahatid nito hanggang sa makapasok ako sa loob ng unit.

I snaked my hand inside my shoulder bag and took my keys. Akmang ipapasok ko na ang susi sa keyhole ng biglang tumunog ang cellphone nito, but he didn't pick it up.

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon