Chapter 12

2.8K 110 15
                                    

Chapter 12: His Mom

-

-

-

Sophia's POV

"Mom?!" Gulat na wika ni Gerry.

Nanlaki ang mata ko sa tawag ni Gerry sa magandang babaeng naglalakad papalapit samin.

I gripped tighter on him. Kinakabahan ako. Humigpit din ang pagkakahapit nito sa bewang ko.

"Who is she?" Nakakunot ang noo nitong tanong samin, she's pointing me out.

Hindi ko maiwasang hindi mapatingin kay Gerry. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko.

Gerry was straightly looking in his mom. "M-Mom, w-what are you doing here?"

The beautiful lady smiled on me and reached my hand. "Halika, hija. Join us for dinner." Marahang hinila ako nito palayo kay Gerry.

"Mom---" Gerry was about to complain kaso pinandilatan siya ng mata ng ina nito.

Si Ninang Ynah naman ay binuksan ng malapad ang pinto ng pad nito. "Come, let's go inside."

I was intimidated. Ang lambot ng kamay nito at ang pabango nito'y amoy mamahalin. Kitang kita ang hubog ng katawan ng mommy ni Gerry sa suot nitong fitted overall na damit.

Nakasuot din ito ng gems na sa tingin ko ay yare sa bato ng Sapphire.

I looked to Gerry, asking for help. Pero kumamot lang ito sa ulo. Kapag kuwan ay dinala ako ng mommy nito sa loob ng unit ni Ninang Ynah.

Lumakad ito kasama ko sa may living room ng unit at naupo ito sa isang bakanteng sofa. She sat there prominently. Magandang maganda ito, tila hindi kumukupas ang ganda.

She's like a queen with a golden heart. Hindi rin ako pinagmataasan ng tingin.

"Mom, she have to take some rest. Kakauwi lang namin galing Baguio." Sabi ni Gerry na nakatayo sa likuran ko.

"Umupo na muna kayo diyan at paghahandaan ko kayo ng dinner, kanina pa nagugutom ang mommy mo at lutong bahay ang hinahanap." Ninang Ynah says from the kitchen, preparing something to eat.

"Maupo ka, hija."Nakangiti at magaan ang pagkakasabi ng mommy ni Gerry.

Naupo naman ako sa upuang katapat nito.

"I'm Patrice Franco, Gerry's mother. The owner of the Vern Clothing Line." She offered her hand for a handshake.

Lalo ata akong kinabahan na ang taong kaharap ko, eh hindi basta basta. Bahagyang namula ang mukha ko sa hiya dahil sa suot kong damit na simpleng brand lang sa New York.

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon