Chapter 39: Touch Down
-
-
-
Sophia's POV
2:00 a.m. New YorkWe're in front of our home here in Greenwich Village, New York. My family owned three houses along the village. My parents and in front of their house is my grandparents and the other was my uncle's but he's now staying in California b'coz he's managing our other family owned hospital.
Kumatok ako at si Manang Melle ang nagbukas ng pinto sa'min.
"Sophia!" Magiliw na bati nito ng makita ako. Yumakap ito kaagad sakin at galak na galak ito.
Yumakap din ako rito. Manang Melle is my mother's personal maid when she was on her early 20's. She's on her mid 50's she's like a family to us.
"Si Mama po?" Tanong ko.
"Ay nasa ospital pa kasama ang papa mo. May emergency—-" Napatingin ito kay Gerry whose silently watching us behind me. Nilingon ako ni Manang Melle. "Sino siya? Foreigner ba?"
"This is Gerry, my boyfriend." I said and snaked my arm to his.
"Hello po." Gerry slightly bowed his head as a sign of respect.
Ngumiti ulit si Manang Melle. "Nako, pagkay gwapo gwapo naman nitong nobyo mo! Bagay na bagay kayo! Hali kayo't pasok." Sabi nito na binuksan ng malawak ang pinto. Malaki ang ngiting ibinigay nito kay Gerry.
Malaki din ang bahay namin hindi ngalang kasing laki ng bahay nila Gerry. Umupo kami ni Gerry sa may living room. Si Manang Melle naman ay pinaghandaan kami ng snacks.
I glanced to Gerry. "Okay ka lang?"
He smiled but not fully. "I'm fine, babe."
"Tell me if you need anything, okay?" I told him.
Sumulyap ito sa may hamba ng pinto patungo sa kusina at nakitang may ginagawa si Manang Melle. Nang mapagtanto nitong walang nakatingin ay agad na hinawakan nito ang batok ko at hinalikan ako.
He was kissing me scandalously. Para bang wala nang bukas ang ginagawa nitong paghalik sakin.
Bumitaw din ito makalipas ang mahigit sampong segundo at sumulyap ulit. Hindi pa tapos si Manang Melle sa ginagawa kaya naman sigurado kaming hindi nito nakita ang ginawang paghalik sakin ni Gerry.
I pouted and looked to him. I pinched him on the nose. "Don't embarrass me."
He chuckles. "Opo, sorry."
I turned on the smart tv while waiting to Manang Melle.
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories