Chapter 14

3.2K 156 36
                                    

Chapter 14: Fvckin' Rich

-

-

-

Sophia's POV

I was reading some articles when the door clicks, kakatapos lang ng meeting ko with Director Chua kaya alam kong wala na akong kliyenteng susunod pa.

"Monique, I told you not to disturb me." I said, my eyes were still reading the article.


"It's me."

Tumingala ako tinignan kung sino ito. A good looking Gerry Franco smiled on me.

"Hi." He says and rubbed the back of his head, being so cute.


Napangiti tuloy ako. "What brought you hear."

He sat on the receiving area in front of my desk. "I wanna ask you out." Then he reached my hand and intertwined with mine.

Kaninang umaga ay nakasuot ito ng leather jacket pero ngayon, itim na suit and tie na ang suot nito. Maayos na rin ang buhok nito dahil na rin sa wax.

"Don't you have anything to do?" I asked. "Baka mamaya hanapin ka sa trabaho?"

He shrugged and held my hand tighter. "I don't care. Kaya naman nila yo'n."

"Kahit na."

"Wala ka naman na sigurong gagawin this after noon?" He checked his Rolex wrist watch. "It's already four in the afternoon and I think wala ka nang gagawin?"

"Saan mo ba planong pumunta?"


"Let's go out. Watch some movies? Pwede rin na pumunta tayo sa Eco park?" He said.

Wala naman na akong gagawin sa opisina kaya naman pumayag na rin akong sumama rito. Iniwan ko ang lab-gown sa swivel chair ko at nagpatianod rito.


Paglabas naman ng opisina ko ay sinabihan ko na rin si Monique na pwede na itong umuwi.

Mula sa hallway ay pinagtitinginan kami ng mga nurses at patients na madaanan namin.

Well, sino ba namang hindi mapapatingin sa six footer na kasama ko. He's fvcking hot with his suit. Maganda ang built ng katawan at ang masarap sa ilong na pabango nito.

Lumakad kami patungo sa may parking area ng hospital and like he usually do, he opened the shotgun seat for me.

Umikot naman ito patungo sa may driver's seat.


Hindi ko alam kung saan kami pupunta pero hinayaan ko lang siya kung saan niya gustong pumunta. Ako naman ay tahimik lang na nakaupo sa gilid.

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon