Chapter 24: Unbreakable
-
-
-
Sophia's POV
I was lying at the airbed when Gerry went out from the shower room. Nakasuot na ito ng boxers at itim na shirt. Nagpupunas ito ng buhok hamit ang puting face towel.
Pareho kaming sa salas matutulog.
Napangiti ako while looking up to him. I am just so lucky to have him.
Naupo ito sa tabi ko at tinignan ako. "Kailan tayo magpapakasal?"
Nagulat ako sa tanong nito dahilan para mabilaukan ako.
"Boto naman na sakin ang mommy mo, eh. Hindi pa ba natin pa planuhin?"
I rolled my eyes on him. "Hindi mo pa nga nakikilala si daddy, advance ka rin mag-isip."
"Papayag naman siguro yun." He says.
I cupped his face. "Let's not rush things. Gusto ko na mas makilala pa natin ang isa't-isa. Sa laki ng pamilya mo hindi ko pa kilala ang ibang mga pinsan mo."
He shrugged. "I actually have 24 cousins, ung iba sakanila may mga asawa at anak na. Hindi ko na nga rin masyadong matandaan ung iba dahil sa laki silang states."
"See?" I laughed. "Ang dami ko pang dapat kilalanin, ayoko naman na magpakasal tayo na hindi ako kilala ng pamilya mo at anoin din ang pamilya ko, gusto kong makilala mo sila."
"You have a point there." He says. "And I remember what your mom says. I have to settle my life first. Hindi pwedeng puro ako trabaho."
I smiled to him, proud of his thinking.
Nang matapos nitong patuyuin ang buhok ay lumabas ito sa may balcony at isinampay sa rack ang face towel nito roon at pumasok nang muli.
Humiga ito at tinignan ako.
"Why?" I looked down, since I'm still sitting.
He offered his arm. "Higa ka na."
Humiga naman ako rito at niyakap ko siya ng mahigpit. Naramdaman ko rin ang pagyakap nito sakin ng mahigpit.
He even kissed the top of my head. "I miss you so much." He hugged me tighter.
"I miss you too, baby." I said. I feel so safer with him.
"I love you." He says softly and kissed the top of my head again.
BINABASA MO ANG
My Military Multi-Billionaire Boyfriend
RomanceFranco #2: Gerry Leon Franco Rankings: #1 'KimJiWon' (September 20, 2021) out of 172 stories #1 'ParkSeoJoon' (September 20, 2021) out of 99 stories #28 'ongoing' (September 20, 2021) out of 1000+ stories