Chapter 57

654 32 5
                                    

Chapter 57: Sneaky

 

-

-

-

  
Third Person's POV

   

Nagising si Gerry ng biglang may kumatok sa kwarto ng anak, magkatabing natulog si Gerry at Grayson sa double-size bed nito. He quickly hid under the bed and didn't wake Grayson up. It's already 7 am in the morning and he knew that she'll attend a mass. Tinext siya kagabi ni Drei kung anong lakad ni Sophia ngayong araw kaya alam niyang mawawala ang asawa niya buong maghapon.

"Grayson . . . Open your door." Kumatok ng tatlong beses si Sophia mula sa labas ng kwarto.

Kagabi kasi ay ni-lock ni Grayson ang pinto para daw hindi sila makita ng mommy nito. Good thing that Grayson is being cooperative.

"Grayson . . ." Kumatok ulit si Sophia. This time nagising na ang anak nila at nakita niyang bumaba ito ng kama.

Grayson opened the door while rubbing his eyes.

"Baby, mommy will be leaving. I'll go to church, okay?"

"Hmn . . . Where's dad?" Inaantok pang tanong ni Grayson.

Napalunok si Gerry sa narinig niyang tanong ni Grayson habang nagtatago sa ilalim ng kama.

"What do you mean, Grayson?" Rinig niyang tanong ni Sophia.

Hindi nakasagot agad si Grayson.

"Ano ka ba, malay mo napanaginipan ng bata ang daddy niya." Singit naman ni Drei.

"I told you, sweetie, that your dad is working in the Philippines, okay?"

"But he's here las night----"

"Sophia, sige na, anong oras ako nang bahala kay Grayson."

Nabuti nalang at hindi masyadong narinig si Grayson dahil tila inaantok pa at mahina ang boses nito.

Sophia kisses the top of Grayson's head. "I'll keep going, behave lang ikaw, baby."

"Yes, mommy." Pagkasabi no'n ni Grayson ay agad na bumaba si Athrea at umalis.

Nang marinig niya ang paglayo ng sasakyan ay agad na lumabas siya mula sa ilalim ng kama.

"Go back to your sleep, baby." Sabi ni Gerry at binuhat ang anak at inihiga muli sa kama.

Si Grayson naman ay agad ring nakabalik sa tulog.

"Gerry, you better leave today." Sabi ni Drei.

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon