Chapter 17

3.3K 126 32
                                    

Chapter 17: First

  

-

-

-

   

Sophia's POV

   

"Is there something wrong?" Gerry asks and took a sip from his wine. Kakatapos lang namin kumain at nagkakatuwaan na ang ibang mga guest. Si Elise ay kanina pa umalis at hindi na hinintay na matapos magsalita ang mag-asawang Franco.

  

I shook my head and faked a smile. Hindi ko parin alam kung paano ko siya kokomprontahin tungkol sa sinabi ni Elise.

   

Magsasalita pa sana ito kaso lumapit ang mommy nito samin.

  

"Sophia, hija. How're you?" Pagbati nito sakin at bineso ako.

  

I flashed my sweetest smile. "Okay lang po, tita. Kayo po?" Nabighani ako sa ayos nito. Kitang kita ang gandang taglay nitosa suot.

   

"I'm good, it's so nice seeing you here." She says. "Suit yourself around, hija. Wag kang mahiyang lumapit sakin o kay Gerry kung may kailangan ka, ha?"

   

"O-Opo."

   

"I'll keep going, enjoy the party." She told me and flashes her smile to Oliver and Francis before leaving.

    

Napatingin ako kay Gerry ng tumayo ito sa kinauupuan at tinungo ang likod ng hall.

    

Hindi ko muna ito sinundan at hinayaan ko naman ito. Wala pa rin akong lakas na loob ng komprontahin ito.

   

Napatingin ako kay Anica ng hawakan nito ang kamay ko.

  

"Talk to him para siya na mismo ang luminaw." Anica cheered me up. "Hindi magaisinungaling si Gerry kung mahal ka niya. Compose yourself and face the truth."

   

Ngumiti ako and filled my lungs. "Tama ka."

   

She gave me her beautiful smile.

   

I smiled back to her before going to Gerry. Lumakad ako patungo sa glass-door, connecting to the garden.

   

Paglabas ko ay naabutan ko si Gerry na nasa lounging chair at nakaupo habang naka tingin ang mga mata sa payapabg swimming pool.

   

"Gerry . . ."

   

Napakingon ito sakin pero hindi nagsalita.

   

I sat beside him and faced him. "I wanted to talk to you."

   

He looked to my eyes,searching for my emotions.

   

"Promise me you'll be honest."

My Military Multi-Billionaire BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon