Ruby's POV
“Don't show it here,” he begged me.
I looked at him while my right hand keeps on bleeding. The wound slowly heals quickly. After two days of suffering because of that damn punishment, I'm injured again.
Who he thinks he is to mess up with me? I'm a werewolf. He's a mere human. A stupid human.
Ang mga lalaking walang modo kapag hindi napagbibigyan ay dapat nilalatigo at pinuputulan ng ulo.
I don't know why... Men these days don't know how to show respect. Not only in women but it goes the same way with other men too. Why are they becoming the scariest of all?
Maybe they are not men. They are just some strange guys out there who lack of attention. A man shows respect and a guy shows strange manners.
“Please," Zion repeated. "Kumalma ka..." Hinaplos niya ang balikat ko.
Umiwas ako ng tingin at bahagyang tumango saka umiwas na lang palayo.
I hid the power of being a werewolf I showed in the crowd. With his trembling voice, he's tightly holding my hand to secure me from talking pr saying anything bad.
"Zion, calm down. Hindi ako gumagalaw," kalmadong sabi ko sa kanya.
Humarap siya sa lalaki habang pilit akong hindi pinapakawalan sa likod niya.
"Minumura mo ba ako? Babae ka ba? Wala kang modo! Sumasagot ka? Bakit? Ikaw ba ang tinatanong ko?" Dinuro ako nung lalaki.
I stepped my feet forward to seize him, but Zion is in between us. His hands are on my back to stop me.
He's not going to stop? Mas manipis pa sa hibla ng buhok ang pasensya ko.
"Ruby..." Bulong niya at dinidiinan ako ng warning na tingin. "Huwag mo nang patulan, please?"
"Babae ka lang!" Sigaw ng lasing na lalaki at kung anong may pumintig sa taenga ko.
Guys who are boastful when they are drunk are the weakest. Mayabang lang kapag nakainom. They must learn an unforgettable lesson that will last forever.
"Oo... Minumura kita dahil siraulo ka!" Sagot ko na ikinagulat ng lahat.
"Ruby," awat ni Zion pero tinaas ko ang palad ko para sabihing okay lang, kaya ko ang isang 'to. "Miss Haji!"
"Aba tarantado ka ha!" Bulyaw niya sa akin ngunit nginitian ko lang siya nang matamis. "Ikaw! Bakit ayaw ng counter niyo magbigay ng inumin na gusto ko? Gaguhan? Kaya kong magbayad!" Sigaw niya kay Zion.
Aba! Namumuro na 'to ah. Ibang bayad yata ang gusto niya.
Everyone's attention are on us. The high pitch of his voice pisses me off. I whistled to avoid getting in trouble. Rogue will punish me again for this, fuck.
"We understand your concern, Mister," panimula ni Zion at itinago ako sa likuran niya. "But we are not giving you a drink anymore because you're too drunk. Baka ho madisgrasya kayo," mahinahon na pakiusap niya.
"Ano ka Tatay?" Hamon niya pa lalo.
"Ikaw?" Tanong ko kaya nagulat ang lahat. "Ano ka, Diyos? Tingin mo sa sarili mo ay kataastaasan? Kapal mo naman," sabat ko na ikinatahimik niya.
Inayos ko lang ang sarili ko at tinignan ang kuko ko. I need to change its colors...
"Ruby, shut the fuck up," mariing bulong ni Zion.
"Why me? Siya ang maingay," turo ko sa lalaki.
"Zi. Ilayo mo muna siya, magkakagulo lahat kapag hindi mo iniwas iyan."
BINABASA MO ANG
Scent of Eclipse
FantasyRuby, a powerful werewolf that holds a deep grudge against her pack, was assigned to bring the enemy of their clan down to end the war. She encounters Zion, a man who wants her to help him find the werewolves who murdered his parents and took his si...