Chapter 01: Tiger Lace

979 74 33
                                    

I gulped the drink from the glass while I'm deeply thinking of how will I find a way to enter the route of the Karesians. A route where I won't be able to pass the mountain of Baroq. Damn. I'd rather lose the reward than to pass by that mountain. I hate the way the wind smells and everything about it!

Imagine, going to a mission with your ex and his present wife... Passing the way where I and him made love. Damn, tragic. Ugh... Shit.

I put down my cloak and watched the time ticks. It's already nine o'clock in the evening.

Maaga pa pala, sana pala tinuloy ko na lang ang paghahanap ng lalaki. Dalawang oras ang ginugol ko para maghanap ng lalaki pero wala akong mahanap na espesyal.

I mean, hindi naman ako naghahanap ng lalaking mayaman, masculine, or good looking. I must say dahil sa nakalipas na dalawamput-dalawang taon ay may ilan naman akong kinukuha na payat at mahihirap.

At kadalasang ganoon ang nakukuha ko. Dahil sa hindi mapantayan na sahod. Pero bandang huli ay pinapalaya ko rin sila sa edad na trenta para maghanap ng pamilya at kalimutan ang mundong ipinamulat ko sa kanila. To make it short, para lang silang bodyguard.

I had someone who was masculine, mayaman, and once fell in love with me ngunit pinakawalan ko rin kaagad dahil ayaw kong mahulog siyang lalo at ayaw ko ring naiinvolve ang personal issues niya sa akin. No indulging of affection.

He's totally an ideal guy, caring and responsible ngunit iyon nga lang... Wala akong gana sa kahit anong lalaki na walang maibibigay sa akin. Yes, I liked him too but my heart is too wild that no one could touch it the same way he did... The same way Conard did. I just feel like every man is a poison.

Ngayon, hindi ako makahanap. Nakakasawa ring magpresenta sa bawat pack ng mga lalaking malakas nga ngunit walang kakayahan. So, I made a decision that it should be someone mysterious at special naman ang iprepresenta ko ngayon. Someone who has the ability to beat Conard's strength.

I will not own him, anyway. Temporary lang pagkatapos ay pakakawalan ko rin.

Kapag nakuha ko na ang lahing Silangan, doon ako maghahanap ng permanenteng lalaki... Iyong katulad ko at hindi mortal. Iyong mamahalin namin ang isa't-isa sa kahit ano pa man. Iyong pipiliin ako sa kahit ano pang batas ang hahadlang sa amin.

I really wanted to love but love is the scariest thing.

In the end, I don't want to feel kept. I want to feel that I need to stay no matter what.

"Miss Ruby!"

I almost choked myself after hearing a kid's voice.

He's Conan, son of Rashea. He's wearing a black leather jacket with a fur on the edges of the hood. His body is covered with dirt and his shoes are filled with thick mud! His bare young face is pasted with leaves and tiny branches of trees. Fuck!

Napakadugyot!

"Get out of my house, Conan! Dinudumihan mo ang sahig ko!" Sigaw ko.

Humalakhak lang siya at tumabi sa akin. Umiwas ako sa sobrang lagkit niya. Pinagpag ko ang ulo niya at inangat ang baba. Damn this kid! Paano ba ito pinalaki ni Rashea? Wala ba siyang alam sa pagiging ina?

Oo, Rashea lahat. May ibang dapat bang sisihin kung hindi ang mga magulang nila?

"Saan ka nanaman ba i-denistino ng magaling mong Nanay at ganito ka karumi?"

He pouted his red lips. I hate it! The feature of his lips reminds me of him. Bakit ba ang lapit ng mga anak mo sa akin, Conard?

"Pinahanap niya ko ng sariwang mga tigre at leon sa kagubatan. And yeah, mga ginto at kung ano-ano," inalis niya ang jacket niya. "Para raw sa'yo."

Scent of EclipseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon