Chapter 43: To Hurt and To Love

199 10 1
                                    

"You're getting out without wearing anything?" I asked in confusion when we stopped outside the noodle shop he always wanted me to take in.

I don't like the atmosphere here but I like the taste of the food. I really don't like it here, it's only the food but as much as I am breathing, I want to spend this life doing these stuffs with him.

I ignored my brother's messages. It's their trouble, not mine. Hindi ko obligasyon ang mga anak ng ex ko. Isa pa, si Conard ang nakabuntis at si Rashea ang nagbuntis kaya sila ang mamroblema, hindi ako.

"You think I'll show my body to others?" Tanong niya sa akin.

Hinablot niya ang damit sa likod niya at mabilis iyong sinuot. Napalunok ako sa pagtiim ng mga abs niya. Umiwas na lang ako at kusang kinalas ang seatbelt. Baka kung anong magawa ko kung gagawin niya ulit iyon kung sakali.

"I'm asking you." Tawag niya.

"No... Of course you won't do that. I own your body so I'll decide if you will show it or not." Matapang na sagot ko.

"Sigurado ka?" Pang-aasar na tanong niya.

"Oo naman. Baliw na baliw ka sa akin." Sagot ko sa kanya. "Sa sobrang baliw, alam kong sa 'kin mo lang ibibigay 'yan." Irap ko.

"Paano kung may iba akong gusto?" He asked in a playful tone.

That's impossible 'cause you are my mate and nothing will change. You're in love with me the time I inserted the ring on your finger and it will be endless... Our love is deep and our lives belong to each other. Amd for that... I will give my life to you.

"Papatayin ko ang taong ipapalit mo sa'kin." I said and opened the door to get out.

He followed me. I cursed when he intertwined his hand on my fingers. Mahigpit niya iyong binibitbit habang naglalakad kami. Nang marating namin ang tapat na pinto ay biglaang bumuhos ang ulan. Kalmado lang ito at hindi naman ito ganoon kalakas.

"It's raining..." Bulong ko sa kawalan.

"Let's go." Yaya niya habang ang isang palad ay nasa buhok ko para hindi ako mabasa.

Narating namin ang silong at kaagad kaming pumsok sa loob. He ordered our foods bago ako pinaupo. It's been a long time since someone treated me this way. It feels like I am someone's queen again. The last time I fell in love, I'm the one who served him like this until I gave up all my life for him.

"Can I ask?" Tanong niya nang dumating ang in-order niya.

"Go on." Sagot ko naman at inamoy ang noodles na dumating.

"Hindi kayo tumatanda o nanghihina kapag nasusugatan?"

"Like vampires, yes. Hindi kami ganoon kadaling tumanda. Kapag nasusugatan kami, gumagaling din kaagad at hindi kami madaling saktan dahil kadalasan... Wala kaming nararamdaman sa pananakit ng mga tao. Unless... Kung magmamahal kami ng tao. That is forbidden dahil manghihina kami." Mahinang boses ang kumawala sa akin sa panghuling mga kataga.

"I see... I want to be part of your world so you won't risk your life."

Tipid na ngiti na lang ang naging sagot ko. Please don't... You're already a wolf. A special amaroq wolf of the north. It will take how many phases of moon before you could totally wake up. You need to go in a portal in where it is between life and death.

And what if you'll die? I can't let that happen... I want you to live and be happy. Even if the exchange of it is my life, you'll forget about us, and marry another woman that is not me... No matter what it is, just to keep you safe.

Scent of EclipseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon